2012-04-042012-04-042006https://hdl.handle.net/20.500.14156/766691. ปกหน้า 2. พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ผู้ทรงให้กำเนิดรถไฟไทย 3. พระราชดำรัส พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช ณ พระตำหนักจิตรลดารโหฐาน เมื่อ 20 มีนาคม 2537 4. พระราชเสาวณีย์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิตติ์ พระบรมราชินีนาถ ณ ศาลาดุสิดาลัย พระราชวังจิตรลดารโหฐาน เมื่อวันที่ 11 สิงหาคม 2536 5. หนังสือ รายงานผลการศึกษาการพัฒนาระบบขนส่งมวลชน 6. หนังสือ การแต่งตั้งประธานคณะทำงานด้านความปลอดภัยทางบก 7. ประกาศคณะกรรมาธิการการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร เรื่อง ตั้งคณะทำงานด้านการคมนาคมทางบก ในคณะกรรมาธิการการคมนาคม 8. บทนำ 9. บทคัดย่อ การพัฒนาระบบขนส่งมวลชน 10. ความเป็นมา 11. ระยะเร่งด่วน พัฒนาบนเส้นทางรถไฟที่มีอยู่แล้ว 12. หลักการและเหตุผล 13. ข้อเสนอ 14. ระยะเเรก พัฒนาสานต่อตามทางรถไฟที่มีอยู่แล้ว วางเป็นเครือข่ายรถไฟฟ้าสายหลัก 15. แผนที่ทางพิเศษ Expressway Map 16. แผนที่เส้นทางระบบขนส่งมวลชน กรุงเทพฯ และ ปริมณฑล ระยะทางรวม 401.5 กม. ระยะที่ 3 17. วิธีดำเนินการ 18. ประโยชน์ที่จะได้รับ 19. ปฐมฤกษ์รถไฟหลวง 20. การสร้างรถไฟสยาม จุดประกาย ในสมัยรัชกาลที่ 4 เริ่มสร้างในสมัยรัชกาลที่ 5 21. รถไฟสายกรุงเทพฯ - สมุทรปราการ 22. ความเป็นมาของรถรางในสยาม 23. เริ่มการก่อสร้างรางรถไฟขนาด 1.435 เมตร ขนาดรางมาตรฐาน, Standard Gauge 24. พระราชพิธีเปิดรถไฟหลวงสายแรก ด้วยรางมาตรฐาน, Standard Gauge 25. การสร้างทางรถไฟในสมัยรัชกาลที่ 5 26. การสร้างทางรถไฟและลดขนาดรางรถไฟ ในสมัยรัชกาลที่ 6 27. การจัดสรรงบก่อสร้างทางของการรถไฟฯ เปรียบเทียบกับกรมทางหลวง 28. ช่วง การพัฒนาตาม แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ด้านการเดินทางขนส่ง (ฉบับที่ 1 - 6) พ.ศ. 2505 - 2535 รวมระยะเวลา 30 ปี 29. ช่วง เริ่มพัฒนาระบบขนส่งมวลชน (ขนคน) โครงการที่ตามมาหลังจากการพัฒนาตามแผนพัฒนา ที่ประสบความล้มเหลว รวม 4 โครงการ 30. 1. โครงการรถไฟฟ้าลาวารินของรัฐบาลแคนาดา 31. 2. โครงการทางด่วนและรถไฟฟ้า HOPEWELL 32. 3. โครงการรถไฟฟ้าธนายง 33. 4. รถไฟฟ้าใต้ดินสายแรกของ รฟม. 34. 1. นโยบายของรัฐบาล 35. 2. แผนการบริหารราชการแผ่นดิน 36. 3. แนวคิด 37. ผลการศึกษาและข้อเสนอของ สนข.ในปัจจุบัน 38. แผนที่เส้นทางรถไฟฟ้า ตามข้อเสนอของ สนข. 39. เปิดประมูลฟรีสไตล์รถไฟฟ้า ไร้เงื่อนไขวางกรอบทีโออาร์ 40. ข้อสังเกตและกรณีศึกษา ผลการศึกษาและข้อเสนอแนะของ สนข. 41. กรณีศึกษาที่ 1 รูปแบบ วิธีการก่อสร้างและ TOR ที่รถไฟฟ้าสายสีม่วง บางซื่อ - บางใหญ่ นำมาใช้เป็นสายแรก 42. กรณีศึกษาที่ 2 เสนอให้รื้อสถานีรถไฟจิตรลดา โบราณสถานสำคัญ แล้วสร้างใหม่ด้วยโครงสร้างยกระดับตามภาพ 43. กรณีศึกษาที่ 3 การเวนคืนที่ดินประมาณ 700 ไร่ เพื่อสร้างสถานีศูนย์ตากสิน 44. กรณีศึกษาที่ 4 ผลการศึกษาที่เป็นอุปสรรคต่อการพัฒนาประเทศ 45. กรณีศึกษาที่ 5 เส้นทางซ้ำซ้อน 46. กรณีศึกษาที่ 6 รถไฟฟาสายสีน้ำเงินส่วนต่อขยาย 47. กรณีศึกษาที่ 7 ราคาแพงที่สุดในโลก 48. กรณีศึกษาที่ 8 ใช้ของเดิมที่มีอยู่ให้เกิดประโยชน์ 49. กรณีศึกษาที่ 9 การประชาสัมพันธ์ 50. กรณีศึกษาที่ 10 ทางรถไฟสายสุวรรณภูมิต้องหยุดรอหลีก 51. หลักการและเหตุผล 52. ข้อเสนอ 53. แผนทึ่เส้นทางรถไฟฟ้าชานเมือง (ระดับพื้นดิน) 54. ผังการเดินรถไฟฟ้าชานเมืองและใต้ดิน 55. เป็นบุญของประเทศ เป็นโชคของรัฐบาล 56. 1. เส้นทางรถไฟ 57. 2. สถานีรถไฟ 58. 3. พัฒนาที่ดินบนทางรถไฟให้มีมูลค่าเพิ่ม 59. 4. รางรถไฟ 60. 5. เสาตอม่อ HOPEWELL 61. 6. สนามหลวง 62. 7. รถไฟ 63. 8. ทางด่วนของการทางพิเศษ ระยะทาง 175.9 กม. 64. 9. ระบบเสริม (Feeder) 65. 10. ระบบเสริม หัวใจสำคัญของระบบขนส่งมวลชน 66. 11. บัตรโดยสารใบเดียว หัวใจสำคัญที่สุดของระบบขนส่งมวลชน 67. 12. การบริหารจัดการ 68. ปกหลังapplication/pdfthaสามารถนําไปเผยแพร่ได้ภายใต้สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา - ไม่ใช้เพื่อการค้า - ไม่ดัดแปลง 3.0. (CC BY-NC-ND)รายงานผลการศึกษา เรื่อง การพัฒนาระบบขนส่งมวลชน เสนอ คณะอนุกรรมาธิการการคมนาคมทางบก ในคณะกรรมาธิการการคมนาคม สภาผู้แทนราษฎร (แนวคิดการใช้เสาตอม่อให้เกิดประโยชน์)Textสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร