สุนทรี เลากลาง2025-07-292025-07-292018-10-00https://hdl.handle.net/20.500.14156/2007741ปกหน้า|#page=1,2คำนำ|#page=2,3สารบัญ|#page=3,6บทที่ 1 บทนำ|#page=6,8-1. ความเป็นมาและความสำคัญ|#page=6,7-2. วัตถุประสงค์ของการจัดทำคู่มือ|#page=7,7-3. ขอบเขตเนื้อหา|#page=7,8บทที่ 2 บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบ|#page=8,12-1. บทบาทหน้าที่ความรับผิดชอบของตำแหน่ง|#page=8,10-2. ลักษณะงานที่ปฏิบัติ|#page=10,10-3. โครงสร้างการบริหารจัดการ|#page=10,12บทที่ 3 มาตรฐานการปฏิบัติงานและเงื่อนไข|#page=12,40-1. มาตรฐานการปฏิบัติงาน|#page=12,19--1.1 มาตรฐานคุณภาพและตัวบ่งชี้คุณภาพการฝึกอบรม|#page=12,15--1.2 มาตรฐานความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะที่จำเป็นสำหรับผู้รับผิดชอบการจัดสรรทุนฝึกอบรม ณ ต่างประเทศ|#page=15,19-2. กระบวนการปฏิบัติงาน|#page=19,26--2.1 การส่งข้าราชการไปทดสอบภาษาอังกฤษ|#page=19,20--2.2 ขั้นตอนการจัดสรรทุนฝึกอบรม ณ ต่างประเทศ|#page=20,24--2.3 กรณีการรับทุนของหน่วยงานภายนอก|#page=24,26-3. เงื่อนไข/ข้อสังเกต/ข้อควรระวัง/สิ่งที่ควรคำนึงในการปฏิบัติงาน|#page=26,29--3.1 เงื่อนไขด้านผู้รับทุน|#page=26,27--3.2 ข้อควรระวังในการขอรับทุน|#page=27,28--3.3 ข้อจำกัดของการจัดสรรทุน|#page=28,29-4. แนวคิด/ระเบียบที่เกี่ยวข้อง|#page=29,40--4.1 แนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากร|#page=29,34--4.2 ระเบียบที่เกี่ยวข้อง|#page=34,40บทที่ 4 เทคนิคในการปฏิบัติงาน|#page=40,55-1. แผนกลยุทธ์ในการปฏิบัติงาน|#page=40,45--1.1 แผนยุทธศาสตร์สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2561-2564|#page=40,41--1.2 ยุทธศาสตร์การบริหารทรัพยากรบุคคลของส่วนราชการสังกัดรัฐสภา ฉบับที่ 3 (พ.ศ. 2561-2565)|#page=41,43--1.3 แผนพัฒนาความสามารถด้านภาษาต่างประเทศของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559-2563|#page=43,45-2. ขั้นตอนการปฏิบัติงาน|#page=45,51--2.1 ผังงาน (Flow chart)|#page=45,47--2.2 แบบตรวจสอบรายการ (Checklist)|#page=47,49--2.3 ขั้นอนการทำงานตามลำดับเวลา (Timeline)|#page=49,51-3. ปัจจัยที่มีส่งผลให้การจัดสรรทุนประสบผลสำเร็จ และเกิดประโยชน์สูงสุดต่อองค์กร|#page=51,52-4. วิธีการติดตามและประเมินผลการปฏิบัติงาน|#page=52,54-5. จรรยาบรรณ/คุณธรรม/จริยธรรมในการปฏิบัติงาน|#page=54,55บทที่ 5 ปัญหาอุปสรรค แนวทางแก้ไขและการพัฒนางาน|#page=55,60-1. ปัญหาอุปสรรคในการปฏิบัติงาน|#page=55,55-2. แนวทางแก้ไขและพัฒนางาน|#page=55,57-3. ข้อเสนอแนะ|#page=57,60บรรณานุกรม|#page=60,62ภาคผนวก|#page=62,5-1. ใบสมัครรับทุนฝึกอบรม ณ ต่างประเทศ|#page=63,67-2. ตารางสรุปรายละเอียดข้อมูลของผู้สมัครรับทุน|#page=67,69-3. เกณฑ์การพิจารณาผู้สมัครรับทุนฝึกอบรม ณ ต่างประเทศ|#page=69,70-4. แบบใบลาไปศึกษา ฝึกอบรม ปฏิบัติการวิจัย หรือดูงาน|#page=70,71-5. สัญญาการรับทุน/สัญญาค้ำประกัน/สัญญาอนุญาต|#page=71,83-6. แบบรายงานผลการฝึกอบรม ณ ต่างประเทศ|#page=83,87-7. แบบติดตามผลการปฏิบัติงานของผู้ได้รับทุน|#page=87,5ภาพประกอบ|#page=5,90-ภาพที่ 1 โครงสร้างการบริหารของสำนักพัฒนาบุคลากร|#page=11,20-ภาพที่ 2 ข้าราชการที่สมัครสอบ เดินทางเข้ารับการทดสอบภาษาอังกฤษ ณ สถาบันการต่างประเทศเทวะวงศ์วโรปการ กระทรวงการต่างประเทศ|#page=20,22-ภาพที่ 3 การประชุมของคณะกรรมการพิจารณาการให้ทุน และคัดเลือกข้าราชการไปศึกษาปฏิบัติการวิจัยดูงาน และแลกเปลี่ยนบุคลากรในประเทศและต่างประเทศ|#page=22,23-ภาพที่ 4 การฝึกอบรมภาษาอังกฤา ณ สาธารณรัฐสิงคโปร์|#page=23,23-ภาพที่ 5 การฝึกอบรมภาษาอังกฤษ ณ เครือรัฐออสเตรเลีย|#page=23,25-ภาพที่ 6 การฝึกอบรมระหว่างประเทศ ณ โลกสภา (สภาล่าง) สาธารณรัฐอินเดีย|#page=25,25-ภาพที่ 7 โครงการ ASEAN Next-Generation Leaders Visit Korea Program 2016|#page=25,26-ภาพที่ 8 เงื่อนไข/ข้อสังเกต/ข้อควรระวัง/สิ่งที่ควรคำนึงในการปฏิบัติงาน|#page=26,53-ภาพที่ 9 แนวทางการวิเคราะห์ความคุ้มค่าองการจัดโครงการให้ทุนฝึกอบรม ณ ต่างประเทศ (Benefit-Cost)|#page=53,90ปกหลัง|#page=9090application/pdfthaสามารถนําไปเผยแพร่ได้ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)การพัฒนาบุคลากรรัฐสภาการบริหารทรัพยากรบุคคลการจัดสรรทุนฝึกอบรมในต่างประเทศกระบวนการขั้นตอนให้ทุนข้าราชการรัฐสภาการพัฒนาข้าราชการรัฐสภาคู่มือมาตรฐานการจัดสรรทุนให้ข้าราชการไปฝึกอบรม ณ ต่างประเทศTextสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร