อัจฉรา วิไลหงษ์2025-05-162025-05-16https://hdl.handle.net/20.500.14156/2006518ปก|#page=1,2คำนำ|#page=2,3สารบัญ|#page=3,5สารบัญตาราง|#page=5,6สารบัญแผนภาพ|#page=6,7บทสรุปผู้บริหาร|#page=7,9บทที่ 1 บทนำ|#page=9,21-1.1 ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา|#page=9,16-1.2 วัตถุประสงค์ของการศึกษา|#page=16,16-1.3 ขอบเขตของการศึกษา|#page=16,19-1.4 นิยามศัพท์เฉพาะ|#page=19,19-1.5 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ|#page=19,21บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง|#page=21,45-2.1 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2560|#page=21,22-2.2 พระราชบัญญัติวิธีการงบประมาณ พ.ศ. 2561|#page=22,24-2.3 แผนปฏิบัติราชการสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2563 - 2565 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2564)|#page=24,26-2.4 แนวคิดเกี่ยวกับงบประมาณ|#page=26,32-แผนภาพที่ 1 กระบวนการจัดทำงบประมาณ|#page=32,33-2.5 แนวคิดการจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)|#page=33,35-แผนภาพที่ 2 กระบวนการจัดการความรู้ (Knowledge Management Process)|#page=35,36-2.6 แนวคิดเกี่ยวกับประสิทธิภาพของการปฏิบัติงาน|#page=36,39-2.7 แนวคิดการจัดทำคู่มือการปฏิบัติงาน|#page=39,42-2.8 วรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง|#page=42,45บทที่ 3 วิธีการศึกษา|#page=45,55-3.1 วิธีการศึกษา|#page=45,46-3.2 ขอบเขตของการศึกษา|#page=46,46-3.3 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา|#page=46,48-3.4 วิธีการเก็บข้อมูล|#page=48,48-3.5 กรอบแนวคิดการศึกษา|#page=48,49-แผนภาพที่ 3 กรอบแนวคิดการศึกษา|#page=49,50-3.6 ขั้นตอนการศึกษา|#page=50,52-ตารางที่ 1 ขั้นตอนการดำเนินการศึกษา|#page=52,55บทที่ 4 ผลการศึกษา|#page=55,101-4.1 ศึกษา และวิเคราะห์กระบวนการการพิจารณาอนุมัติงบประมาณด้านครุภัณฑ์ ที่ดิน และสิ่งก่อสร้างของคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี สภาผู้แทนราษฎร|#page=55,59-แผนภาพที่ 4 ความสอดคล้องของแผนปฏิบัติราชการ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2563 - 2565 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2564) และแผนปฏิบัติราชการ สำนักกรรมาธิการ 1 สำนักกรรมาธิการ 2 และสำนักกรรมาธิการ 3 พ.ศ. 2564 - 2565|#page=59,60-ตารางที่ 2 ตารางแสดงความเชื่อมโยงทิศทางการพัฒนา ของสำนักกรรมาธิการ 1 สำนักกรรมาธิการ 2 และสำนักกรรมาธิการ 3 พ.ศ. 2564 - 2565|#page=60,63-แผนภาพที่ 5 โครงสร้างผู้บริหารของสำนักกรรมาธิการ 1|#page=63,64-ตารางที่ 3 ความรู้ความสามารถ ทักษะ และสมรรถนะ ของตำแหน่งนิติกร และวิทยากร|#page=64,65-ตารางที่ 4 ลักษณะงาน สมรรถนะที่จำเป็น ความรู้ความสามารถที่จำเป็น และภารกิจที่ดำเนินการ ของตำแหน่งนิติกร และวิทยากร|#page=65,72-4.2 การวิเคราะห์วิธีและขั้นตอนการดำเนินการในการจัดทำคู่มือการจัดการองค์ความรู้การพิจารณางบประมาณด้านครุภัณฑ์ ที่ดิน และสิ่งก่อสร้างของคณะอนุกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี สภาผู้แทนราษฎร|#page=72,86-แผนภาพที่ 6 โครงสร้างการดำเนินการของคณะอนุกรรมาธิการ คณะอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ ที่ดิน และสิ่งก่อสร้าง|#page=86,87-ตารางที่ 5 กระบวนงาน (Workflow) กระบวนการสนับสนุนการดำเนินการ ของคณะอนุกรรมาธิการครุภัณฑ์ ที่ดิน และสิ่งก่อสร้าง|#page=87,92-4.3 ศึกษาและวิเคราะห์การจัดทำคู่มือการปฏิบัติงานตามแนวคิดการจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)|#page=92,97-4.4 การสร้างการมีส่วนร่วม การเผยแพร่ และการนำคู่มือการปฏิบัติงานไปสู่การปฏิบัติ|#page=97,100-แผนภาพที่ 7 สรุปผลการศึกษา|#page=100,101บทที่ 5 สรุปผล อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ|#page=101,109-5.1 สรุปผล|#page=101,106-5.2 อภิปรายผล|#page=106,107-5.3 ข้อเสนอแนะ|#page=107,109บรรณานุกรม|#page=109,111ภาคผนวก|#page=111,112-ภาคผนวก ก แบบสัมภาษณ์|#page=112,120-ภาคผนวก ข (ร่าง) คู่มือการจัดการองค์ความรู้การพิจารณางบประมาณด้านครุภัณฑ์ ที่ดิน และสิ่งก่อสร้าง ของคณะอนุกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี สภาผู้แทนราษฎร|#page=120175thสามารถนําไปเผยแพร่ได้ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)คู่มือการจัดการองค์ความรู้การพิจารณางบประมาณครุภัณฑ์สิ่งก่อสร้างคณะอนุกรรมาธิการวิสามัญร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีสภาผู้แทนราษฎรร่างพ.ร.บ.งบประมาณที่ดินข้อเสนอแนวคิดในการปรับปรุงหรือพัฒนางาน เรื่อง คู่มือการจัดการองค์ความรู้การพิจารณางบประมาณด้านครุภัณฑ์ ที่ดิน และสิ่งก่อสร้าง ของคณะอนุกรรมาธิการวิสามัญ พิจารณาร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปี สภาผู้แทนราษฎรผลงานเลื่อนระดับเชี่ยวชาญสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร