2021-01-252021-01-252021-01-25https://hdl.handle.net/20.500.14156/573721ปกหน้า คณะกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา หนังสือนำ รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง ข้อเสนอเชิงนโยบายว่าด้วยการจัดการศึกษาอาชีวศึกษาเพื่อการมีงานทำของคณะกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภา -1. การดำเนินงานของคณะกรรมาธิการ -2. วิธีการพิจารณาศึกษา -3. ผลการพิจารณาศึกษา บทสรุปผู้บริหาร คำนำ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ -1.1 ความเป็นมาและสภาพปัญหา -1.2 วัตถุประสงค์ของการศึกษา -1.3 ขอบเขตของการศึกษา -1.4 วิธีการดำเนินการศึกษา -1.5 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -1.6 คำอธิบายคำย่อและนิยามศัพท์เฉพาะ บทที่ 2 ยุทธศาสตร์ แผน นโยบาย กฎหมาย และข้อมูลที่เกี่ยวข้อง -2.1 ยุทธศาสตร์ พ.ศ. 2561-2580 -2.2 แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 12 (พ.ศ. 2560-2564) -2.3 แผนการปฏิรูปประเทศด้านการศึกษา -2.4 นโยบายของรัฐบาล (พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี) -2.5 นโยบายของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ (นายณัฏฐพล ทีปสุวรรณ) -2.6 พระราชบัญญัติการอาชีวศึกษา พ.ศ. 2551 -2.7 ยุทธศาสต์สู่การปฏิบัติของสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา นโยบาย ยุทธศาสตร์การผลิตและพัฒนากำลังคนอาชีวศึกษา ในระยะ 15 ปี (พ.ศ. 2555-2569) -2.8 โครงการต้นกล้าอาชีพ (เสริมทักษะ เพิ่มโอกาสให้อนาคต) -2.9 ระเบียบสำนักงานคณะกรรมการการอาชีวศึกษา ว่าด้วยการจัดการศึกษาและการประเมินผลการเรียนตามหลักสูตรวิชาชีพระยะสั้น พ.ศ. 2558 -2.10 หลักสูตรการฝึกอบรมวิชาชีพ บทที่ 3 การวิเคราะห์สถานการณ์การจัดการศึกษาอาชีวศึกษาเพื่อการมีงานทำ -3.1 สถานการณ์ปัญหาและผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) -3.2 การวิเคราะห์สถานการณ์การจัดการศึกษาอาชีวศึกษาเพื่อการมีงานทำ -3.3 แนวทางการบริหารจัดการศึกษาอาชีวศึกษาเพื่อการมีงานทำ บทที่ 4 สรุปผลการพิจารณาศึกษา ข้อสังเกตและข้อเสนอแนะ -4.1 สรุปผลการพิจารณาศึกษา -4.2 ข้อสังเกตและข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ภาคผนวก ปกหลัง105application/pdfthaสามารถนําไปเผยแพร่ได้ภายใต้สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา - ไม่ใช้เพื่อการค้า - ไม่ดัดแปลง 3.0. (CC BY-NC-ND)รายงานการพิจารณาศึกษา เรื่อง ข้อเสนอเชิงนโยบายว่าด้วยการจัดการศึกษาอาชีวศึกษาเพื่อการมีงานทำ ของคณะกรรมาธิการการศึกษา วุฒิสภาText