2022-07-122022-07-122021https://hdl.handle.net/20.500.14156/599366ปกหน้า สารบัญ ส่วนที่ 1 สารจากผู้บริหาร ส่วนที่ 2 ข้อมูลเกี่ยวกับองค์กร ความหมายของตราสัญลักษณ์ โครงสร้างกรมการค้าต่างประเทศ ผู้บริหาร กรมการค้าต่างประเทศ รายนามผู้ดำรงตำแหน่งอธิบดีกรมการค้าต่างประเทศ ส่วนที่ 3 นโยบายและยุทธศาสตร์ วิสัยทัศน์ พันธกิจ ค่านิยม บทบาทภารกิจองค์กรตามกฎหมาย ข้อมูลงบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ส่วนที่ 4 ภารกิจเด่นและผลการดำเนินงานสำคัญตามยุทธศาสตร์ กรมการค้าต่างประเทศ -เป้าหมายที่ 1 Smart Facility อำนวยความสะดวกทางการค้าอย่างครบวงจร --1. ยกระดับบริการทางการค้าด้วยนวัตกรรมดิจิทัลเพื่อรองรับการค้ารูปแบบใหม่ --2. อำนวยความสะดวกและเชื่อมโยงระบบบริการ/ข้อมูลสำคัญกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ณ จุดเดียว --3. สร้างความตระหนักและเพิ่มศักยภาพผู้ใช้งานระบบบริการให้เกิดประโยชน์สูงสุด -เป้าหมายที่ 2 Smart Enterprise เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันและส่งเสริมการใช้ประโยชน์จากความตกลงทางการค้า --1. สร้างเครือข่ายและขยายการค้าการลงทุนชายแดนและภูมิภาค --2. ส่งเสริมการใช้สิทธิประโยชน์ทางการค้า --3. พัฒนาขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการค้าต่างประเทศ --4. สนับสนุนการเข้าถึงและใช้ประโยชน์จากข้อมูลข่าวสารด้านการค้าต่างประเทศ -เป้าหมายที่ 3 Smart Value สร้างมูลค่าเพิ่มและยกระดับมาตรฐานสินค้าเพื่อการส่งออก --1. เพิ่มมูลค่าสินค้าเกษตรสำคัญ/สินค้าเกษตรนวัตกรรม --2. พัฒนาและยกระดับมาตรฐานสินค้าเพื่อการส่งออกสู่สากล --3. กำกับดูแลและจัดระเบียบสินค้า --4. เพิ่มช่องทางการตลาดและบริหารข้อมูลห่วงโซ่คุณค่าสินค้า (Value Chain) ทั้งในและต่างประเทศ -เป้าหมายที่ 4 Smart Monitor สร้างความเข้มแข็งและความเป็นธรรมทางการค้า --1. พัฒนากลไกปกป้องและรักษาผลประโยชน์ทางการค้า --2. ปรับปรุงกฎหมายและมาตรการทางการค้าให้เอื้อต่อการประกอบธุรกิจยุคใหม่ --3. ติดตามสถานการณ์ มาตรการทางการค้า เพื่อเฝ้าระวังหรือใช้ประโยชน์อย่างเหมาะสม --4. เจรจาแก้ไขปัญหาเพื่อผลักดันการส่งออก -เป้าหมายที่ 5 Smart offices พัฒนาศักยภาพองค์กรเชื่อมโยงสู่สากล --1. พัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและเชื่อมโยงฐานข้อมูลด้วยนวัตรกรรมดิจิทัล (Big Data Analytics) --2. ยกระดับคุณภาพองค์กรและศักยภาพบุคลากรให้สอดรับกับการค้ายุคใหม่ --3. เพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการด้านกฎหมายและคดี --4. สร้างวัฒนธรรมองค์กรแห่งการเรียนรู้และส่งเสริมคุณธรรมจริยธรรมที่ดี -สรุปผลการดำเนินงานตามมาตรการปรับปรุงประสิทธิภาพในการปฏิบัติราชการ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2564 ของกรมการค้าต่างประเทศ -รายงานทางการเงินภาพรวมกรมฯ ปีงบประมาณ 2564 -สรุปผลการปฏิบัติงานของกรมการค้าต่างประเทศ ตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 -รางวัลที่กรมการค้าต่างประเทศในปี 2564 ส่วนที่ 5 มาตรการ/แนวทางการดำเนินงานภายใต้สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (COVID-19) ของกรมการค้าต่างประเทศ ส่วนที่ 6 แผนการดำเนินงานสำคัญในปีงบประมาณ พ.ศ. 2565 ส่วนที่ 7 การติดต่อกับกรมการค้าต่างประเทศ -หน่วยงานในสังกัดกรมการค้าต่างประเทศ ปกหลัง98application/pdfthaการบริการทางการค้านวัตกรรมดิจิทัลการค้ารูปแบบใหม่ขีดความสามารถในการแข่งขันความตกลงทางการค้าการลงทุนชายแดนและภูมิภาคสิทธิประโยชน์ทางการค้าการแข่งขันด้านการค้าต่างประเทศSmart FacilitySmart EnterpriseSmart ValueSmart MonitorSmart Officesรายงานประจำปี 2564 Annual Report 2021 กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์Text