ดำรง วรรณสอน2024-07-052024-07-05https://hdl.handle.net/20.500.14156/2003232ปกหน้า|#page=1,4บทคัดย่อ|#page=4,6กิตติกรรมประกาศ|#page=6,7สารบัญ|#page=7,10บทที่ 1 บทนำ|#page=10,18-1.1 ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา|#page=10,15--1.1.1 ปัญหาทางกฎหมายที่เกี่ยวกับคุณสมบัติและกระบวนการสรรหาบุคคล|#page=12,13--1.1.2 ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่และวิธีการปฏิบัติหน้าที่|#page=13,14--1.1.3 ปัญหาทางกฎหมายที่เกี่ยวกับหลักเกณฑ์การประเมินผลงาน และถอดถอนออกจากตำแหน่ง|#page=14,14--1.1.4 ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของคณะทำงานที่มีความซ้ำซ้อนกัน|#page=14,14--1.1.5 ปัญหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง|#page=14,15-1.2 วัตถุประสงค์การศึกษา|#page=15,16-1.3 ประเด็นการศึกษา|#page=16,16-1.4 ขอบเขตการศึกษา|#page=16,16--1.4.1 ขอบเขตของเนื้อหา|#page=16,16--1.4.2 ระยะเวลาในการศึกษา|#page=16,16-1.5 วิธีดำเนินการศึกษา|#page=16,17-1.6 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ|#page=17,17-1.7 นิยามศัพท์|#page=17,18บทที่ 2 แนวคิดทฤษฎี|#page=18,42-2.1 คณะกรรมาธิการสามัญในสภาผู้แทนราษฎร|#page=18,20--2.1.1 คณะกรรมาธิการสามัญสภาผู้แทนราษฎร|#page=18,18--2.1.2 คณะกรรมาธิการสามัญสภาผู้แทนราษฎรในปัจจุบัน|#page=18,20-2.2 ความสำคัญในการแต่งตั้งที่ปรึกษา ผู้ชำนาญการ นักวิชาการ และเลขานุการในคณะกรรมาธิการสามัญสภาผู้แทนราษฎร|#page=20,23--2.2.1 ประสบการณ์ และความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านมีคุณค่า|#page=21,21--2.2.2 ความหลากหลายของสายงานทำให้สามารถจำเพาะเจาะจงหรือคัดสรรสายงานที่ต้องการได้|#page=21,22--2.2.3 เป็นกลไกหนึ่งในการขับเคลื่อนการทำงาน|#page=22,22--2.2.4 เป็นความนิยมของคณะกรรมาธิการสามัญของไทย|#page=22,23-2.3 รูปแบบการทำงานของที่ปรึกษาและฝ่ายเลขานุการในคณะกรรมาธิการสามัญของต่างประเทศ|#page=23,28--2.3.1 การทำงานของที่ปรึกษาและฝ่ายเลขานุการของประเทศอังกฤษ|#page=23,25--2.3.2 รูปแบบการทำงานของที่ปรึกษาและฝ่ายเลขานุการของประเทศสหรัฐอเมริกา|#page=25,28-2.4 แนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง|#page=28,32--2.4.1 หลักธรรมาภิบาล|#page=28,30--2.4.2 การใช้อำนาจนิติบัญญัติของรัฐสภา|#page=30,32--2.4.3 ระบบรัฐสภา|#page=32,32-2.5 กฎหมายที่เกี่ยวข้อง|#page=32,42--2.5.1 บทบัญญัติของรัฐธรรมนูญที่เกี่ยวข้องโดยตรงกับคณะกรรมาธิการ|#page=33,34--2.5.2 ข้อบังคับการประชุมสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2562|#page=34,35--2.5.3 ระเบียบรัฐสภาว่าด้วยการแต่งตั้งบุคลเพื่อปฏิบัติหน้าที่อันจะเป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงานของรัฐสภา สภาผู้แทนราษฎร วุฒิสภา สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร สมาชิกวุฒิสภา และกรรมาธิการของสภาผู้แทนราษฎรหรือวุฒิสภา พ.ศ. 2554|#page=35,37--2.5.4 ประกาศสภาผู้แทนราษฎร เรื่อง หลักเกณฑ์และวิธีการแต่งตั้งบุคคลเพื่อปฏิบัติงานให้แก่คณะกรรมาธิการสามัญประจำปีสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2554|#page=37,42บทที่ 3 วิธีการศึกษา|#page=42,44-3.1 ประชากรกลุ่มตัวอย่าง|#page=42,43-3.2 วิธีดำเนินการศึกษา|#page=43,43-3.3 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา|#page=43,43-3.4 การเก็บรวบรวมข้อมูล|#page=43,43-3.5 การวิเคราะห์ข้อมูล|#page=43,44บทที่ 4 บทวิเคราะห์|#page=44,59-4.1 ปัญหาทางกฎหมายที่เกี่ยวกับคุณสมบัติและกระบวนการสรรหาบุคคล|#page=48,52--4.1.1 ปัญหาในส่วนคุณสมบัติของบุคคลในตำแหน่งที่ปรึกษา ผู้ชำนาญการ นักวิชาการและเลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ|#page=48,51--4.1.2 กระบวนการสรรหาบุคคลในตำแหน่งปรึกษา ผู้ชำนาญการ นักวิชาการ และเลขานุการประจำคณะกรรมาธิการ|#page=51,52-4.2 ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับการปฏิบัติหน้าที่และวิธีการปฏิบัติหน้าที่|#page=52,54-4.3 ปัญหาทางกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับหลักเกณฑ์การประเมินผลงาน และถอดถอนออกจากตำแหน่ง|#page=54,56-4.4 ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับอำนาจหน้าที่ของคณะทำงานที่มีความซ้ำซ้อนกัน|#page=56,57-4.5 ปัญหาอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง|#page=57,59บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ|#page=59,63-5.1 บทสรุป|#page=59,60-5.2 ข้อเสนอแนะ|#page=60,63บรรณานุกรม|#page=63,64ประวัติผู้ศึกษา|#page=6464application/pdfthaสามารถนําไปเผยแพร่ได้ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)นบส13คณะกรรมาธิการการสรรหาบุคลากรแนวทางการแก้ไขปัญหาทางกฎหมายในการแต่งตั้งบุคคลในตำแหน่งที่ปรึกษา ผู้ชำนาญการ นักวิชาการ และเลขานุการประจำคณะกรรมาธิการสามัญในสภาผู้แทนราษฎรTextสถาบันพระปกเกล้า