มาลินี ป้อมเขตร2021-06-242021-06-242016https://hdl.handle.net/20.500.14156/581074ปกหน้า บทคัดย่อภาษาไทย บทคัดย่อภาษาอังกฤษ กิตติกรรมประกาศ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ -ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -วัตถุประสงค์การวิจัย -ขอบเขตการวิจัย -นิยามศัพท์เฉพาะ -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 เอกสารและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง -หลักสูตรการศึกษาปฐมวัยพุทธศักราช 2546 (สำหรับเด็กอายุ 3-5 ปี) -การจัดประสบการณ์เสริมสร้างจิตพิสัยสำหรับเด็กปฐมวัย -การจัดประสบการณ์เสริมสร้างจิตพิสัยโดยการเล่านิทานประกอบหนังสือภาพสำหรับเด็กปฐมวัย -งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง --งานวิจัยในประเทศ --งานวิจัยต่างประเทศ -กรอบแนวคิดการวิจัย -สมมุติฐานการวิจัย บทที่ 3 วิธีดำเนินการวิจัย -ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง -เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย -การเก็บรวบรวมข้อมูล -การวิเคราะห์ข้อมูล -สถิติที่ใช้ในการวิจัย บทที่ 4 ผลการวิเคราะห์ข้อมูล บทที่ 5 สรุป อภิปรายผลและข้อเสนอแนะ -การเก็บรวบรวมข้อมูล -อภิปรายผล -ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ภาคผนวก -ภาคผนวก ก --รายนามผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบเครื่องมือ -ภาคผนวก ข --แบบประเมินคุณภาพแผนการจัดประสบการณ์โดยใช้การเล่านิทานประกอบหนังสือภาพ --ตารางแสดงการประเมินคุณภาพแผนการจัดประสบการณ์ที่เสริมสร้างจิตพิสัยโดยใช้การเล่านิทานประกอบหนังสือภาพที่มีผลต่อความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัย --ตารางแสดงผลการประเมินคุณภาพแผนการจัดประสบการณ์ที่เสริมสร้างจิตพิสัยโดยใช้การเล่านิทานประกอบหนังสือภาพที่มีผลต่อความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัย -ภาคผนวก ค --ตารางแสดงผลการหาค่าดัชนีความสอดคล้องระหว่างจุดประสงค์กับแบบสังเกตพฤติกรรมก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ที่เสริมสร้างจิตพิสัยโดยใช้การเล่านิทานประกอบหนังสือภาพที่มีผลต่อความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัย โดยผู้เชี่ยวชาญ -ภาคผนวก ง --แผนการจัดประสบการณ์การใช้นิทานหนังสือภาพในการปลูกฝังความมีวินัยในตนเอง ของเด็กปฐมวัย --ผลการสังเกตพฤติกรรมก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ที่เสริมสร้างจิตพิสัยโดยใช้การเล่านิทานประกอบหนังสือภาพที่มีผลต่อความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัย ด้านความซื่อสัตย์สุจริต --ผลการสังเกตพฤติกรรมก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ที่เสริมสร้างจิตพิสัยโดยใช้การเล่านิทานประกอบหนังสือภาพที่มีผลต่อความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัย ด้านความมีระเบียบวินัย --ผลการสังเกตพฤติกรรมก่อนและหลังการจัดประสบการณ์ที่เสริมสร้างจิตพิสัยโดยใช้การเล่านิทานประกอบหนังสือภาพที่มีผลต่อความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัย ด้านความรับผิดชอบ -ภาคผนวก จ --ภาพการจัดประสบการณ์ ประวัติย่อผู้วิจัย สารบัญตาราง -ตารางที่ 2.1 ตารางกิจกรรมประจำวัน -ตารางที่ 3.1 แสดงเนื้อหาและเวลาที่ใช้จัดประสบการณ์ ของเด็กปฐมวัยชั้นอนุบาลปีที่ 2 -ตารางที่ 3.2 การดำเนินการจัดประสบการณ์ที่เสริมสร้างจิตพิสัยโดยการเล่านิทานประกอบหนังสือภาพที่มีต่อความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัย -ตารางที่ 4.1 แสดงจำนวนเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้การเล่านิทานประกอบหนังสือภาพที่มีผลต่อความมีวินัยในตนเองผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ของคะแนนเต็มโดยรวมทุกด้านและแยกเป็นรายด้าน -ตารางที่ 4.2 แสดงผลการเปรียบเทียบพฤติกรรมความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัยที่ได้รับการจัดประสบการณ์โดยใช้การเล่านิทานประกอบหนังสือภาพ โดยรวมทุกด้านผ่านเกณฑ์ร้อยละ 80 ของคะแนนเต็ม -ตารางที่ 4.3 แสดงผลพฤติกรรมความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัยด้านความซื่อสัตย์สุจริต ระหว่างก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเล่านิทานประกอบหนังสือภาพ -ตารางที่ 4.4 แสดงผลพฤติกรรมความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัยด้านความมีระเบียบ ระหว่างก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเล่านิทานประกอบหนังสือภาพ -ตารางที่ 4.5 แสดงผลพฤติกรรมความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัยด้านความรับผิดชอบ ระหว่างก่อนและหลังได้รับการจัดประสบการณ์การเล่านิทานประกอบหนังสือภาพ สารบัญภาพ -ตารางภาพที่ 2.2 แสดงกรอบแนวคิดการวิจัย ปกหลัง346application/pdfthaสามารถนําไปเผยแพร่ได้ภายใต้สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา - ไม่ใช้เพื่อการค้า - ไม่ดัดแปลง 3.0. (CC BY-NC-ND)การเสริมสร้างจิตพิสัยโดยการเล่านิทานประกอบหนังสือภาพของเด็กปฐมวัยการเล่านิทานสำหรับเด็กปฐมวัยความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัยรายงานการวิจัยโดยนิสิต/นักศึกษาผลการจัดประสบการณ์ที่เสริมสร้างจิตพิสัยโดยการใช้การเล่านิทานประกอบหนังสือภาพที่มีต่อความมีวินัยในตนเองของเด็กปฐมวัยTextมหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์