อรยานี คุ้มรักษา2024-07-052024-07-05https://hdl.handle.net/20.500.14156/2003272ปก|#page=1,4บทคัดย่อ|#page=4,6กิตติกรรมประกาศ|#page=6,7สารบัญ|#page=7,11บทที่ 1 บทนำ|#page=11,18-1.1 ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา|#page=11,14-1.2 วัตถุประสงค์การศึกษา|#page=14,14-1.3 ประเด็นการศึกษา|#page=14,14-1.4 ขอบเขตการศึกษา|#page=14,15-1.5 วิธีดำเนินการศึกษา|#page=15,16-1.6 นิยามศัพท์|#page=16,17-1.7 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ|#page=17,18บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง|#page=18,51-2.1 แนวคิดเกี่ยวกับนโยบายรัฐบาล ยุทธศาสตร์ และแผนงานที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมขนส่งระบบรางของประเทศไทย|#page=18,27-2.2 แนวคิดการคิดวิเคราะห์|#page=27,30-2.3 แนวคิดการจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM)|#page=30,38-2.4 บทบาทหน้าที่ของคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรม สภาผู้แทนราษฎร|#page=38,39-2.5 แผนปฏิบัติราชการสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พ.ศ. 2563-พ.ศ. 2565 (ฉบับปรับปรุง พ.ศ. 2564)|#page=39,42-2.6 วรรณกรรมและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง|#page=42,51บทที่ 3 วิธีการศึกษา|#page=51,57-3.1 วิธีการศึกษา|#page=51,53-3.2 ประชากรที่ใช้ในการศึกษา|#page=53,53-3.3 เครื่องมือที่ใช้ในการศึกษา|#page=53,54-3.4 การเก็บรวบรวมข้อมูล|#page=54,54-3.5 การวิเคราะห์ข้อมูล|#page=54,54-3.6 แผนดำเนินการ|#page=54,57บทที่ 4 ผลการศึกษา|#page=57,104-4.1 แสวงหาความรู้เกี่ยวกับยุทธศาสตร์ นโยบาย และแผนงานด้านอุตสาหกรรมขนส่งระบบรางของประเทศไทย|#page=57,90-4.2 สภาพปัญหา อุปสรรค และข้อจำกัดในด้านอุตสาหกรรมขนส่งระบบรางของประเทศไทย|#page=90,96-4.3 จัดการความรู้ให้เป็นระบบอันนำไปสู่การใช้ประโยชน์ในงานวิชาการสำหรับสนับสนุนภารกิจคณะกรรมาธิการอุตสาหกรรม|#page=96,103-4.4 กรอบการจัดทำองค์ความรู้ด้านอุตสาหกรรมขนส่งระบบรางของประเทศไทย|#page=103,104บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ|#page=104,112-5.1 บทสรุป|#page=104,108-5.2 ข้อเสนอแนะ|#page=108,112บรรณานุกรม|#page=112,116ภาคผนวก|#page=116,9สารบัญตาราง|#page=9,10-ตารางที่ 1 แผนการดำเนินการ|#page=55,58-ตารางที่ 2 สัดส่วนรูปแบบการขนส่งกับต้นทุนการขนส่ง|#page=58,76-ตารางที่ 3 แนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมระบบรางและอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องในประเทศไทย|#page=76,89-ตารางที่ 4 การเปรียบเทียบแนวทางการพัฒนาอุตสาหกรรมขนส่งระบบรางของไทยกับต่างประเทศ|#page=89,90-ตารางที่ 5 การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางยุทธศาสตร์ของการขนส่งแต่ละรูปแบบทำให้บ่งชี้ ประเด็นสภาพปัญหาและความจำเป็นในการพัฒนาระบบขนส่ง|#page=90,10สารบัญภาพ|#page=10,120-แผนภาพที่ 1 วงจรความรู้ (Knowledge Spiral : SECI Model)|#page=31,37-แผนภาพที่ 2 โมเดลปลาทู|#page=37,61-แผนภาพที่ 3 ความเชื่อมโยงนโยบายรัฐบาลและแผนพัฒนาในระดับต่าง ๆ เพื่อจัดทำแปนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของไทย (พ.ศ. 2558-2565)|#page=61,63-แผนภาพที่ 4 สัดส่วนการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน|#page=63,64-แผนภาพที่ 5 ผลจากแผนพัฒนาโครงการพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งของไทย ระยะยาว พ.ศ. 2558-2565 (ระยะ 8 ปี)|#page=64,74-แผนภาพที่ 6 แนวทางการดำเนินงาน กำหนดเวลา และเงื่อนไขการพัฒนาอุตสาหกรรมระบบรางและอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่อง|#page=74,75-แผนภาพที่ 7 แผนเร่งด่วน 4 ปี ในการจัดซื้อขบวนรถไฟประเภทที่ไม่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูงและแผนเดิม 6 ปี สำหรับการจัดซื้อขบวนรถไฟประเภทที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง|#page=75,80-แผนภาพที่ 8 โครงสร้างกรมการขนส่งทางราง กระทรวงคมนาคม|#page=80,103-แผนภาพที่ 9 กรอบการจัดทำองค์ความรู้ด้านอุตสาหกรรมขนส่งระบบรางของประเทศไทย|#page=103,120ประวัติผู้ศึกษา|#page=120121application/pdfthaสามารถนําไปเผยแพร่ได้ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)การขนส่งของไทยอุตสาหกรรมขนส่งระบบรางนโยบายการขนส่งของรัฐการขนส่งระบบรางการบริหารองค์ความรู้การจัดการองค์ความรู้องค์ความรู้อุตสาหกรรมขนส่งระบบรางการจัดทำองค์ความรู้ด้านอุตสาหกรรมขนส่งระบบรางของประเทศไทย เพื่อสนับสนุนภารกิจคณะกรรมาธิการการอุตสาหกรรมTextสถาบันพระปกเกล้า