สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร สำนักวิชาการ กลุ่มงานวิจัยและพัฒนา2025-04-302025-04-30https://hdl.handle.net/20.500.14156/2006017คำนำ สารบัญ - การศึกษาเกี่ยวกับสถานการณ์กีฬา E-Sports ในประเทศไทยและแนวทางการพัฒนาตามแนวคิด Digital Economy[พิชญ์วัฒน์ เจนจบ,ผู้วิจัย][บูชิตา ไวทยานนท์,ผู้เรียบเรียง] - การศึกษาเชิงคุณภาพเกี่ยวกับผู้เล่นเกมมืออาชีพ: คุณลักษณะ เส้นทางอาชีพและผลกระทบในมิติด้านจิตสังคม[ณัฐพร กังสวิวัฒน์ และคณะ,ผู้วิจัย][สิฐสร กระแสร์สุนทร,ผู้เรียบเรียง] - การสื่อสารเพื่อพัฒนาการเล่นกีฬาอีสปอร์ตในประเทศไทย[กาญจนาถ อุดมสุข,ผู้วิจัย][วิมลรักษ์ ศาสติธรรม,ผู้เรียบเรียง] - ปัญหาทางกฎหมายเกี่ยวกับสัญญาจ้างนักกีฬาอีสปอร์ต[วัชรพงษ์ เขื่อนพันธ์ และนาถนิรันดร์ จันทร์งาม,ผู้วิจัย][ปรียวรรณ สุวรรณสูนย์,ผู้เรียบเรียง] - แนวทางในการส่งเสริมและพัฒนาอุตสาหกรรมเกมและอีสปอร์ตไทย (E-Sports) ไทย[กุลชา ปรีดาศักดิ์,ผู้วิจัย][วิลาสิณี ฉายรัตน์ตระกูล,ผูู้เรียบเรียง] - บทวิเคราะห์ E-Sports ในประเทศไทย[บูชิตา ไวทยานนท์,ผู้เรียบเรียง]26application/pdfthaทรัพยากรนี้สามารถนําไปเผยแพร่ได้ ภายใต้สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)RESEARCH FOCUS ปีที่ 2 ฉบับที่ 5 (พ.ค. 2568) [E-Sports ในประเทศไทย]Textสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร