ศรุดา สมพอง2025-01-282025-01-28https://hdl.handle.net/20.500.14156/2005452ปก กิตติกรรมประกาศ บทสรุปเชิงนโยบาย บทสรุปสำหรับผู้บริหาร บทคัดย่อ สารบัญ สารบัญตาราง สารบัญภาพ บทที่ 1 บทนำ -1.1 ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -1.2 คำถามการวิจัย -1.3 วัตถุประสงค์ของการวิจัย -1.4 ขอบเขตของการวิจัย -1.5 ข้อจำกัดในการวิจัย -1.6 นิยามศัพท์ -1.7 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 การทบทวนวรรณกรรมและกรอบแนวคิดทฤษฎี -2.1 การทบทวนวรรณกรรม --2.1.1 บทบาทหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและผู้ปฏิบัติหน้าที่ติดตามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร -2.2 กรอบแนวคิดทฤษฎี --2.2.1 ทฤษฎีภาวะผู้นำ (Leaderships Theory) --2.2.2 แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการฝึกอบรม --2.2.3 แนวคิดการบริหารสู่ความเป็นเลิศ (Management towards Excellence) --2.2.4 แนวคิดการบริหารจัดการภาครัฐแนวใหม่ (New Public Management: NPM) --2.2.5 แนวคิดการบริการสาธารณะแนวใหม่ (New Public Service: NPS) --2.2.6 งานวิจัยที่เกี่ยวข้องทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ -2.3 กรอบแนวคิดการวิจัย -ภาพที่ 1 กรอบแนวคิดการวิจัย บทที่ 3 ระเบียบวิธีการวิจัย -3.1 แนวทางและวิธีการวิจัย -3.2 ประชากรและกลุ่มตัวอย่าง -3.3 วิธีการเก็บรวบรวมข้อมูล -3.4 แนวความคิดในการวิเคราะห์ข้อมูล -ตารางที่ 1 ประเด็นวิเคราะห์และวิธีการศึกษาตามวัตถุประสงค์ในการศึกษาวิจัย บทที่ 4 ผลการวิจัย -4.1 สภาพการดำเนินงานและบทบาทผู้ปฏิบัติหน้าที่ติดตามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร -4.2 ความแตกต่างของผู้ปฏิบัติหน้าที่ติดตามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ตั้งแต่ พ.ศ. 2554–2563 -ตารางที่ 2 เปรียบเทียบระหว่างความแตกต่างของผู้ปฏิบัติหน้าที่ติดตามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรตั้งแต่ พ.ศ. 2554-2563 -4.3 ฐานข้อมูลในการกำหนดคุณลักษณะเฉพาะของผู้ปฏิบัติหน้าที่ติดตาม สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรที่เป็นเลิศ -4.4 การวิเคราะห์ข้อมูล บทที่ 5 สรุปผลการวิจัย อภิปรายผลและข้อเสนอแนะ -5.1 สรุปผลการวิจัย -ตารางที่ 3 ตารางเปรียบเทียบความแตกต่างระหว่างผู้ปฏิบัติหน้าที่ติดตามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรในอดีตกับปัจจุบัน -5.2 อภิปรายผลการวิจัย -ตารางที่ 4 เปรียบเทียบความเหมือน/ความแตกต่างในการปฏิบัติหน้าที่และความรับผิดชอบของ ผู้ปฏิบัติหน้าที่ติดตามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร -5.3 ข้อเสนอแนะจากนักวิชาการ -5.4 ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย -5.5 ข้อเสนอแนะในการบริหารจัดการ -5.6 ข้อเสนอแนะสำหรับงานวิจัยในครั้งต่อไป บรรณานุกรม ภาคผนวก -ภาคผนวก ก กระเบียบ/ประกาศรัฐสภา -ภาคผนวก ข ข้อมูลความคิดเห็นของจากการสัมภาษณ์ แบบเจาะลึก (In depth Interview) และสนทนากลุ่ม (Focus Groups) -ภาคผนวก ค ผู้ให้ข้อมูลสำคัญ (Key Informants) และภาพการสัมภาษณ์และสนทนากลุ่ม ประวัติผู้วิจัย234application/pdfthaสามารถนําไปเผยแพร่ได้ภายใต้สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา - ไม่ใช้เพื่อการค้า - ไม่ดัดแปลง 4.0. (CC BY-NC-ND)ผู้ปฏิบัติหน้าที่ติดตามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรการให้คำแนะนำปรึกษาทางด้านวิชาการการศึกษา ค้นคว้าข้อมูล ข้อเท็จจริง และข้อกฎหมายการศึกษาสภาพปัญหา และข้อร้องเรียนต่าง ๆการรับเรื่องราวร้องทุกข์จากประชาชนการเสนอแนะให้คำปรึกษากับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรรายงานการวิจัยฉบับสมบูรณ์ เรื่อง คุณลักษณะเฉพาะของผู้ปฏิบัติหน้าที่ติดตามสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรสู่การปฏิบัติงานที่เป็นเลิศCharacteristics of the Persons Performing Duties to Accompany Members of the House of Representatives to the Performance of ExcellenceTextสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร