อานันท์ เกียรติสารพิภพ2022-03-112022-03-112019-06-28https://hdl.handle.net/20.500.14156/593549ปก บทคัดย่อ กิตติกรรมประกาศ สารบัญ สารบัญตาราง สารบัญภาพ บทที่ 1 บทนำ -1.1 ที่มาและความสำคัญของการศึกษา -1.2 วัตถุประสงค์การศึกษา -1.3 ขอบเขตการศึกษา -1.4 วิธีดำเนินการศึกษา -1.5 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -1.6 นิยามศัพท์ บทที่ 2 ทฤษฎีและแนวคิดที่เกี่ยวข้อง -2.1 แนวคิดการจัดการความรู้ (Knowledge Management) -2.2 หลักการการเขียนงานเชิงวิชาการ -2.3 แนวคิด SW)T Analysis -2.4 แนวคิดการวิเคราะห์ผลกระทบในการออกกฎหมาย -2.5 แนวคิดการเขียนคู่มือการปฏิบัติงาน -2.6 งานศึกษาที่เกี่ยวข้อง บทที่ 3 กระบวนการดำเนินงานของการศึกษาเพื่อจัดทำคู่มือการจัดทำเอกสารวิชาการประกอบการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติในวาระที่สองขั้นกรรมาธิการ -3.1 บทบาท อำนาจหน้าที่ของสำนักวิชาการ -3.2 ความสำคัญของพระราชบัญญัติ -3.3 กระบวนการจัดทำเอกสารประกอบการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติของสำนักวิชาการ -3.4 สภาพปัญหา ข้อจำกัดและอุปสรรคของการจัดทำเอกสารประกอบการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติในวาระที่หนึ่งของสำนักวิชาการที่ทำให้ไม่สามารถตอบสนองต่อการพิจารณาร่างพะราชบัญญัติของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ -3.5 แนวทางในการแก้ไขปัญหา ข้อจำกัด และอุปสรรคของการจัดทำเอกสารประกอบการพิจารณา ร่างพระราชบัญญัติในวาระที่หนึ่งขั้นรับหลักการของที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร บทที่ 4 การจัดทำคู่มือการจัดทำเอกสารวิชาการประกอบการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติในวาระที่สองขั้นกรรมาธิการ -4.1 การออกแบบคู่มือการจัดทำเอกสารวิชาการประกอบการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติในวาระที่สองขั้นกรรมาธิการ -4.2 โครงสร้างเอกสารวิชาการประกอบการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติในวาระที่สองขั้นกรรมาธิการ บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -5.1 บทสรุป -5.2 ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ภาคผนวก ประวัติผู้ศึกษา131application/pdfthaสามารถนําไปเผยแพร่ได้ภายใต้ สัญญาอนุญาตครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-ไม่ดัดแปลง 4.0 (CC BY-NC-ND 4.0)การจัดทำเอกสารวิชาการคู่มือหลักสูตรการพัฒนานักบริหารระดับสูงสำหรับข้าราชการรัฐสภาสามัญ รุ่นที่11การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติการศึกษาเพื่อจัดทำคู่มือการจัดทำเอกสารวิชาการประกอบการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติในวาระที่สองขั้นกรรมาธิการTextสถาบันพระปกเกล้า