2.04.05.05 เอกสารวิชาการกรณีศึกษาส่วนบุคคล (นบส.) รุ่นที่ 4
URI แบบถาวรของกลุ่มข้อมูลนี้
เรียกดู
รายการที่เพิ่มล่าสุด
รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานด้านเลขานุการในการประชุมคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร : เอกสารวิชาการกรณีศึกษาส่วนบุคคลยุทธนา สำเภาเงิน (รัฐสภา, 2552)ปกหน้า คำนำ กิตติกรรมประกาศ บทคัดย่อ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ -- ความเป็นมาและสภาพปัญหา -- วัตถุประสงค์ -- วิธีดำเนินการศึกษา -- ขอบเขตการศึกษา -- ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -- นิยามศัพท์ที่ใช้ในการศึกษา บทที่ 2 แนวคิด และทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง -- แนวคิดเกี่ยวกับประสิทธิภาพ -- แนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาบทบาทหน้าที่ของเลขานุการ -- แนวคิดเกี่ยวกับการจัดการภาครัฐแนวใหม่ -- แนวคิดเกี่ยวกับการทำงานเป็นทีม บทที่ 3 คณะกรรมาธิการและส่วนช่วยอำนวยการ -- ที่มาของคณะกรรมาธิการ -- อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมาธิการ -- ประเภทของคณะกรรมาธิการ -- คณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร -- อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมาธิการการปกครอง -- ส่วนช่วยอำนวยการ -- สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -- สำนักกรรมาธิการ -- กลุ่มงานคณะกรรมาธิการการปกครอง -- แผนภูมิโครงสร้างและการแบ่งส่วนราชการภายใน สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -- แผนภูมิโครงสร้างและการแบ่งส่วนราชการภายในสำนักกรรมาธิการ บทที่ 4 ลักษณะการปฏิบัติงานด้านเลขานุการในการประชุมคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร -- การปฏิบัติงานด้านเลขานุการในการประชุมคณะกรรมาธิการการปกครอง สภาผู้แทนราษฎร --ก่อนการประชุมคณะกรรมาธิการ --ระหว่างการประชุมคณะกรรมาธิการ --ภายหลังการประชุมคณะกรรมาธิการ --- ตารางจำแนกภารกิจการปฏิบัติงานด้านเลขานุการในการประชุมคณะกรรมาธิการของกลุ่มงานคณะกรรมาธิการการปกครอง บทที่ 5 วิเคราะห์บัญหา สาเหตุและแนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านเลขานุการในการประชุมของกลุ่มงานคณะกรรมาธิการการปกครอง -- ปัญหาการปฏิบัติงานด้านเลขานุการในการประชุมคณะกรรมาธิการไม่มีคุณภาพ ไม่ถูกต้อง ล่าช้าไม่,ทันต่อสถานการณ์ ไม่คุ้มค่าและไม่ประหยัด -- ปัญหาความไม่สะดวกในการใช้เทคโนโลยี -- ปัญหาความไม่สะดวกเรียบร้อยในการประชุม -แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานด้านเลขานุการในการประชุมคณะกรรมาธิการการปกครอง --- การปฏิบัติงานด้านเลขานุการในการประชุมคณะกรรมาธิการให้มีคุณภาพ ถูกต้อง รวดเร็วทันต่อสถานการณ์ คุ้มค่าและประหยัด --- การนำเทคโนโลยีมาใช้ให้เกิดความสะดวกต่อการปฏิบัติงาน --- การจัดการประชุมให้เปีนไปด้วยความสะดวก เรียบร้อย ---Link Loop บัญหา/สาเหตุการปฏิบัติงานด้านเลขานุการในการประชุมคณะกรรมาธิการการปกครอง บทที่ 6 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -- บทสรุป -- ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ประวัติผู้เขียน ปกหลัง2552รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการรายงานการประชุมแก่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของกลุ่มงานรายงานการประชุม สำนักรายงานการประชุมและชวเลขกิตติวรรณ สุคนธมาน (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2552)กิตติกรรมประกาศ บทคัดย่อ ปกหน้า คำนำ สารบัญ สารบัญภาพ -ตารางที่ 2-1 -ตารางที่ 2-2 -ตารางที่ 2-3 -ตารางที่ 2-4 -ตารางที่ 3-1 -ตารางที่ 3-2 -ตารางที่ 3-3 -ตารางที่ 3-4 -ตารางที่ 3-5 -ตารางที่ 3-6 -ตารางที่ 4-3 สารบัญตาราง -ตารางที่ 4-1 -ตารางที่ 4-2 -ตารางที่ 4-3 บทที่ 1 บทนำ -ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -ขอบเขตการศึกษา -ประโยชน์ที่คาดว่าว่าจะได้รับ -นิยามศัพท์ที่ใช้ในการศึกษา -วิธีการศึกษา บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง -ความหมายของความพึงพอใจในการบริการ -ความสำคัญของความพึงพอใจต่อการบริการ -ปัจจัยที่มีผลต่อความพึงพอใจของลูกค้า -ความสำคัญของเทคโนโลยีสารสนเทศ บทที่ 3 การให้บริการรายงานการประชุม -โครงสร้างและอำนาจหน้าที่ของสำนักรายงานการประชุมและชวเลข -ขั้นตอนการปฏิบัติงานด้านรายงานการประชุม บทที่ 4 สภาพปัญหา สาเหตุ ของการให้บริการ -ความล่าช้าในการให้บริการ -การให้บริการไม่มีคุณภาพ บทที่ 5 แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพ -พัฒนาศักยภาพของบุคลากร -พัฒนาเทคโนโลยีเพื่อการสืบค้น บทที่ 6 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -บทสรุป -ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ภาคผนวก ประวัติผู้เขียน ปกหลัง2552รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของกลุ่มงาน คณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สำนักกรรมาธิการ 3 สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร : ศึกษาเฉพาะกรณีการพิจารณาเรื่องร้องเรียนกรรณิการ์ ชอินทรวงศ์ (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2552)ปกหน้า คำนำ กิตติกรรมประกาศ บทคัดย่อ สารบัญ สารบัญตาราง -ตารางที่ 1 ข้อมูลการประชุมคณะกรรมาธิการ และคณะอนุกรรมาธิากร ในสมัยนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นประธานคณะกรรมาธิการ (ปี 2544-2547) -ตารางที่ 2 ข้อมูลกิจกรรมอื่น (ศึกษาดูงานในประเทศ ศึกษาดุงานต่างประเทศ และการจัดสัมมนาของคณะกรรมาธิการ ในสมัย นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เป็นประธานคณะกรรมาธิการ (ปี 2544-2547) -ตารางที่ 3 ข้อมูลการประชุมคณะกรรมาธิการ และคณะอนุกรรมาธิการ ในสมัย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เป็นประธานคณะกรรมาธิการ (ปี 2548 -2549) -ตารางที่ 4 ข้อมูลกิจกรรมอื่น (ศึกษาดุงานในประเทศ ศึกษาดูงานต่างประเทศ และการจัดสัมมมนาของ คณะกรรมาธิการ ในสมัย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ เป็นประธานคณะกรรมาธิการ (ปี 2548 -2549) -ตารางที่ 5 ข้อมูลการประชุมคณะกรรมาธิการ และคณะอนุกรรมาธิการ ในสมัยนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ เป็นประธานคณะกรรมาธิการ (สมัยที่ 1 วันที่ 27 มิถุนายน 2551 ถึง วันที่ 13 พฤษภาคม 2552) -ตารางที่ 6 ข้อมูลกิจกรรมอื่น (ศึกษาดูงานในประเทศ ศึกษาดุงานต่างประเทศ และการจัดสัมมนาของคณะกรรมาธิการ( ในสมัย นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ เป็นประธานคณะกรรมาธิการ (สมัยที่ 1 วันที่ 27 มิถันายน 2551 ถึง วันที่ 13 พฤษภาคม 2552) -ตารางที่ 7 ข้อมูลการประชุมคณะกรรมาธิการ และคณะอนุกรรมาธิการ ในสมัยนายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ เป็นประธานคณะกรรมาธิการ (สมัยที่ 2 วันที่ 13 พฤษภาคม 2552 ถึง วันที่ 31 สิงหาคม 2552 เป็นช่วงเวลาที่ผู้ศึกษาจะต้องส่งเอกสารวิชาการกรณีศึกษาส่วนบุคคล) -ตารางที่ 8 ข้อมูลกิจกรรมอื่น (ศึกษาดูงานในประเทศ ศึกษาดูงานต่างประเทศ และการจัดสัมมนาของ คณะกรรมาธิการ ในสมัย นายวิลาศ จันทร์พิทักษ์ เป็นประธานคณะกรรมาธิการ (สมัยที่ 2 วันที่ 13 พฤษภาคม 2552 ถึงวันที่ 31 สิงหาคม 2552 เป็นช่วงเวลาที่ผู้ศึกษาจะต้องส่งเอกสารวิชาการกรณีศึกษาส่วนบุคคล) -ตารางที่ 9 ข้อมูลการประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาร่างพระราชบัญญัติตามที่ได้รับมอบหมาย จำนวน 5 ฉบับ -ตารางที่ 10 ตารางทะเบียนรับเรื่องร้องเรียนของคณะกรรมาธิการ ตารางทะเบียนรับเรื่องร้องเรียน สารบัญภาพ -แผนผังที่ 1 แผนผังโครงสร้างของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -แผนผังที่ 2 โครงสร้างของสำนักกรรมาธิการ 3 -ภาพที่ 3 กระบวนงานการพิจารณาเรื่องร้องเรียนของคณะกรรมาธิการ และการปฏิบัติงานของกลุ่มงาน -ภาพที่ 4 แผนภาพปัญหา - สาเหตุการปฏิบัติงานของฝ่ายเลขานุการขาดประสิทธิภาพ -ภาพที่ 5 แผนภูมิปริมาณเรื่องร้องเรียน / การจัดทำ (ร่าง) รายงานการพิจารณาเรื่องร้องเรียนที่คณะกรรมาธิการพิจารณาเสร็จแล้ว -ภาพที่ 6 แบบฟอร์มการเสนอความเห็นเบื้องต้นของเรื่องร้องเรียนใหม่ -ภาพที่ 7 แผนผังแสดงการดำเนินการเกี่ยวกับเรื่องร้องเรียนของคณะกรรมาธิการ -ภาพที่ 8 แผนภมิข้อมูลการประชุม /กิจกรรมอื่น / การประชุมคณะกรรมาธิการวิสามัญ -ภาพที่ 9 แผนภาพการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติงานของฝ่ายเลขานุการ บทที่ 1 บทนำ -ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -วัตถุประสงค์การศึกษา -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -ขอบเขตการศึกษา -นิยามศัพท์ -วิธีการศึกษา บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี และวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง -แนวคิดและทฤษฎี --แนวคิดเกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพ --แนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากร --แนวคิดองค์กรแห่งการเรียนรู้ (Learning Organization) -วรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง บทที่ 3 สภาพการปฏิบัติงานของกลุ่มงานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบในการพิจารณาเรื่องร้องเรียน -โครงสร้างและอำนาจหน้าที่ของสำนักกรรมาธิการ 3 --สำนักกรรมาธิการ 3 --กลุ่มงานคณะกรรมาธิการการปอ้งกันและปรารบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ --คณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร ---ความเป็นมาของคณะกรรมาธิการ ---กรอบและขั้นตอนการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ ---ผลการดำเนินงานของคณะกรรมาธิการ ---การปฏิบัติงานของกลุ่มงานในกระบวนงานการพิจารณาเรื่องร้องเรียน ---งานด้านวิชาการ บทที่ 4 ปัญหา สาเหตุของปัญหา และแนวทางแก้ไขในการปฏิบัติงาน ของกลุ่มงานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สำนักกรรมาธิการ 3 : กรณีการพิจารณาเรื่องร้องเรียน -ปัญหาและสาเหตุของปัญหาในการปฏิบัติงานการสนับสนุนการพิจารณาเรื่องร้องเรียน -ปัญหาการปฏิบัติงานไม่ถูกต้อง มีสาเหตุหลักมาจากปัจจัยเหล่านี้ -ปัญหาการปฏิบัติงานไม่เป็นไปตามกรอบดำเนินงาน บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -บทสรุป -ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ประวัติผู้ศึกษา ปกหลัง2552รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การเพิ่มประสิทธิภาพงานยกร่างญัตติของสำนักกฎหมาย สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจารุวรรณ ดวงวิชัย (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2552)ปกหน้า คำนำ กิตติกรรมประกาศ บทคัดย่อ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ -ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -ขอบเขตของการศึกษา -วิธีการศึกษา -บทนิยามศัพท์ -แนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง บทที่ 2 แนวคิด และทฤษฎี และผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง -แนวคิดเรื่องประสิทธิภาพ -แนวคิดเรื่องการยกร่างญัตติ -แนวคิดด้านการบริการ -แนวคิดการบริหารจัดการภาครัฐแนวใหม่ -แนวคิดการบริหารจัดการระบบฐานข้อมูล บทที่ 3 การปฏิบัติงานยกร่างญัตติของสำนักกฎหมาย -อำนาจหน้าที่และระบบงานของสำนักกฎหมาย -ระบบงานสำนักกฎหมาย -ความหมายและข้อกฎหมายเกี่ยวกับงานยกร่างญัตติ บทที่ 4 วิเคราะห์สภาพปัญหางานยกร่างญัตติ -วิเคราะห์สภาพปัญหางานยกร่างญัตติ บทที่ 5 แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพงานยกร่างญัตติ -แนวทางการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานยกร่างญัตติ -แนวทางการนำเทคนิคการระดมสมองเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานยกร่างญัตติ -แนวทางการประสานงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานยกร่างญัตติ -แนวทางการจัดการข้อมูลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานยกร่างญัตติ -แนวทางการบริหารจัดการเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพงานยกร่างญัตติ -แนวทางแก้ปัญหาเกี่ยวกับคุณภาพมาตรฐานการให้บริการ บทที่ 6 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -บทสรุป --ปัญหาด้านระบบบริหารจัดการ --ปัญหาด้านคุณภาพและมาตรฐานการให้บริการ --ปัญหาข้อจำกัดเรื่องแหล่งข้อมูล -ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ภาคผนวก ประวัติผู้ศึกษา ปกหลัง2552รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การเพิ่มประสิทธิภาพการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ของกลุ่มงานสารนิเทศ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรฐิติรัตน์ สมศิริวัฒนา (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2552)ปกหน้า คำนำ กิตติกรรมประกาศ บทคัดย่อ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ -ความสำคัญและที่มาของปัญหาที่ทำการศึกษา -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -ขอบเขตของการศึกษา -วิธีดำเนินการศึกษา -นิยามศัพท์ที่ใช้ในการศึกษา -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี ที่เกี่ยวข้อง -แนวคิดเกี่ยวกับประสิทธิภาพ -แนวคิดเกี่ยวกับการพัฒนาบุคลากร -แนวคิดเกี่ยวกับการทำงานเป็นทีม -แนวคิดเกี่ยวกับสื่อเพื่อการประชาสัมพันธ์ -แนวคิดเกี่ยวกับการบริหารจัดการความรู้ (Knowledge Management : KM) -ทฤษฎีเกี่ยวกับการเปิดรับสื่อและการเลือกรับสาร (McQuail's 2000 : 616) -ทฤษฎีเกี่ยวกับ ทัศนคติและพฤติกรรมผู้รับสาร (Mcquail's. 2000:357) บทที่ 3 กระบวนการและขั้นตอนการดำเนินงานและสภาพปัญหาด้านการจัดทำสื่อประชาสัมพันธ์ -แผนผังโครงสร้างสำนักประชาสัมพันธ์ -ตารางสถิติคณะบุคคลเข้าเยี่ยมชมและศึกษาดูงานรัฐสภา -สภาพปัญหา - สาเหตุ (Link Loop) บทที่ 4 ปัญหาและสาเหตุ -ปัญหาสื่อประชาสัมพันธ์ไม่มีคุณภาพ -ปัญหาสื่อประชาสัมพันธ์ที่จัดทำขึ้นไม่น่าสนใจ -ปัญหาการผิลตสื่อประชาสัมพันธ์ล่าช้า -ปัญหาการบริหารงานภายในกลุ่มงาน บทที่ 5 แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพสื่อประชาสัมพันธ์ของกลุ่มงานสารนิเทศ -ประเด็นในการเพิ่มประสิทธิภาพ --การพัฒนาคุณภาพของบุคลากร --การพัฒนา รูปแบบ เนื้อหาสาระของสื่อประชาสัมพันธ์ --การปรับปรุงกระบวนการผลิตสื่อประชาสัมพันธ์ให้เสร็จตามกำหนดระยะเวลา --การปรับปรุงประสิทธิภาพการบริหารงานภายในกลุ่มงาน บทที่ 6 สรุปผลการศึกษา และข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ภาคผนวก ประวัติผู้ศึกษา ปกหลัง2552รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ ระบบการกำหนดตำแหน่งที่เหมาะสม สำหรับข้าราชการรัฐสภาสามัญ(สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2552)ปกหน้า บทคัดย่อ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ -ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -วัตถุประสงค์การวิจัย -ขอบเขตของการวิจัย -นิยามศัพท์เฉพาะ -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 วรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง -องค์ประกอบหลักของการพัฒนาองค์กร (Organization Development) -สาเหตุที่องค์กรต้องทำการพัฒนา -กระบวนการพัฒนาองค์กร -การแทรกแซงเพื่อการพัฒนาองค์กร (OD Intervention) -แนวทางในการเปลี่ยนแปลงองค์กร บทที่ 3 สภาพการกำหนดตแหน่งในปัจจุบัน -การกำหนดตำแหน่งปัจจุบันของหน่วยงานสังกัดรัฐสภา -การกำหนดตำแหน่งปัจจุบันของคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน บทที่ 4 การเปรียบเทียบกับส่วนราชการอื่นและการดำเนินการของ กร. -การเปรียบเทียบกับส่วนราชการอื่นและการดำเนินการของ กร. -การดำเนินการของ กร. บทที่ 5 แนวทางการกำหนดตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับข้าราชการรัฐสภาสามัญ -การแก้ไขปัญหาการปรับเปลี่ยนการกำหนดตำแหน่งของส่วนราชการที่เข้าสู่ระบบแท่งแล้ว -การดำเนินงานของสำนักงาน ก.พ. บทที่ 6 สรุปและข้อเสนอแนะ -สรุป -ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม คณะผู้ศึกษา ปกหลัง2552รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การพัฒนาการให้บริการยกร่างพระราชบัญญัติแก่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร(สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2552)ปกหน้า คำนำ กิตติกรรมประกาศ บทคัดย่อ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ -ความเป็นมาของปัญหา -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -วิธีการศึกษา -นิยามศัพท์ที่ใช้ในการศึกษา -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี และผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง -แนวคิดและทฤษฎี --การพัฒนา --การยกร่างพระราชบัญญัติ --แนวคิดเรื่องการบริการ --ทฤษฎีองค์การแห่งการเรียนรู้ (KM : Knowledge Management) -ผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง บทที่ 3 การให้บริการยกร่างพระราชบัญญัติ -สาระสำคัญแห่งรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับการยกร่างพระราชบัญญัติ -กฎและระเบียบที่เกี่ยวข้องในการยกร่างพระราชบัญญัติ --การให้บริการยกร่างพระราชบัญญัติโดยคณะกรรมการกฤษฎีกา --การให้บริการยกร่างพระราชบัญญัติโดยสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -การให้บริการยกร่างพระราชบัญญัติของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร --บทบาทหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร --การให้บริการยกร่างพระราชบัญญัติของสำนักกฎหมาย บทที่ 4 วิเคราะห์สภาพปัญหาการให้บริการยกร่างพระราชบัญญัติ -วิเคราะห์สภาพปัญหาการบริการยกร่างพระราชบัญญัติ --ปัญหาบุคลากร --ปัญหาเกี่ยวกับข้อมูล --ปัญหาการประสานงาน --ปัญหาการจัดการ -แผนผังสภาพปัญหาการบริการยกร่างพระราชบัญญัติ (Link Loop ) บทที่ 5 แนวทางการพัฒนาการให้บริการยกร่างพระราชบัญญัติ -แนวทางการเสริมสร้างศักยภาพบุคลากรเพื่อการพัฒนาการให้บริการยกร่างพระราชบัญญัติ -แนวทางการจัดการข้อมูลเพื่อการพัฒนาการให้บริการยกร่างพระราชบัญญัติ -แนวทางการประสานงานเพื่อการพัฒนาการให้บริการยกร่างพระราชบัญญัติ --การประสานงานกับสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร --การประสานงานกับหน่วยงานภายนอก --การประสานงานภายในหน่วยงาน (สำนักกฎหมาย) -แนวทางการบริหารจัดการเพื่อการพัฒนาการให้บริการยกร่างพระราชบัญญัติ --นำเทคโนโลยีสารสนเทศมาสนับสนุนการทำงาน --จัดทำขั้นตอนการให้บริการให้ชัดเจน --จัดให้มีแบบการให้บริการสำเร็จรูป --พัฒนาลักษณะงานของการสอนงานจากการปฏิบัติงานจริง -กรอบแนวทางการพัฒนาการให้บริการยกร่างพระราชบัญญัติแก่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร บทที่ 6 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -บทสรุป -ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ภาคผนวก รายชื่อคณะผู้ศึกษากลุ่มที่ 2 ปกหลัง2552รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การเพิ่มประสิทธิภาพงานเลขานุการในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติขั้นกรรมาธิการ(สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2552)ปกหน้า คำนำ กิตติกรรมประกาศ บทคัดย่อ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ -ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -วัตถุประสงค์การศึกษา -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -ขอบเขตการศึกษา -นิยามศัพท์ที่ใช้ในการศึกษา -วิธีการศึกษา บทที่ 2 ทฤษฎี แนวคิดและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง -แนวคิดทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง --แนวความคิดประสิทธิภาพในการทำงาน --ทฤษฎีการบริหาร --การบริหารจัดการของผู้บริหาร -แนวคิดเกี่ยวกับเลขานุการ -แนวคิดองค์กรแห่งการเรียนรู้ (Learning Organiaztion) -แนวความคิดการจัดการความรู้ (Knowledge Management) -การศึกษาวิจัยที่เกี่ยวข้อง บทที่ 3 การปฏิบัติงานด้านเลขานุการในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติในขั้นกรรมาธิการ -วิสัยทัศน์ พันธกิจ เป้าหมายและยุทธศาสตร์ -เปรียบเทียบการปฏิบัติงานเลขานุการในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติในขั้นกรรมาธิการ บทที่ 4 สภาพปัญหา สาเหตุ และแนวทางการแก้ไข -การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติยังมีข้อผิดพลาด --กระบวนการภายในที่ไม่เหมาะสม --บุคลากรขาดความรู้ และทักษะที่เกี่ยวข้อง -การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติยังไม่ครบถ้วนสมบูรณ์ --สภาพปัญหา --สาเหตุ --แนวทางแก้ไข บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -บทสรุป --การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติยังมีข้อผิดพลาด --การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติยังไม่สมบูรณ์ -ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม กลุ่มผู้ศึกษา ปกหลัง2552รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การเพิ่มประสิทธิภาพการพัฒนาการปฏิบัติงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรพจนา พรกนกพิพัฒน์ (นามสกุลเดิม อุตสาหะ) (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2552)ปกหลัง คำนำ บทคัดย่อ สารบัญ สารบัญภาพ -ภาพที่ 1 แบบการจำลององค์ประกอบการพัฒนาองค์กร -ภาพที่ 2 กระบวนการพัฒนาองค์กร -ภาพที่ 3 โครงสร้างสำนักสารสนเทศ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -ภาพที่ 4 ระบบการเชื่อมโยงเครือข่ายคอมพิวเตอร์ -ภาพที่ 5 Roadmap การพัฒนารัฐสภาอิเล็กทรอนิกส์ -ภาพที่ 6 แนวทางการพัฒนารัฐสภาอิเล็กทรอนิกส์ -ภาพที่ 7 การพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ระยะ 2550-2554 -ภาพที่ 8 ตัวอย่าง ICT สนับสนุนภารกิจของสภาผู้แทนราษฎร -ภาพที่ 9 Link Loop ปัญหาและสาเหตุ -ภาพที่ 10 แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการพัฒนาการปฏิบัติงานด้าน ICT บทที่ 1 บทนำ -ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -ขอบเขตการศึกษา -นิยามศัพท์ -วิธีการศึกษา บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี และวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง -แนวคิด ทฤษฎี และวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง --แผนพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ --กรอบนโยบาย ICT ของชาติ : กลยุทธ์การพัฒนาเทคโนโลยีสารสนเทศในภาครัฐ (E-Government) --การเปลี่ยนแปลงของบริบทการพัฒนาในกระแสโลกาภิวัตน์ --องค์ประกอบหลักของ การจัดการภาครัฐแนวใหม่ --การพัฒนาองค์กร --องค์ประกอบหลักของการพัฒนาองค์กร (Organization Development) --กระบวนการพัฒนาองค์กร -แนวคิดของสำนักงานอัตโนมัติ --ความหมายของสำนักงานอัตโนมัติหรืออีออฟฟิศ --เทคโนโลยีที่ใช้ในสำนักงานอัตโนมัติ --การประยุกต์ใช้สำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ (e-Office) --ประโยชน์ของสำนักงานอัตโนมัติ --ข้อดี-ข้อเสียของสำนักงานอิเล็กทรอนิสก์ (e-office) --ข้อสรุปของสำนักงานอิเล็กทรอนิกส์ บทที่ 3 ลักษณะงานที่ปฏิบัติ -หน้าที่ความรับผิดชอบของสำนักสารสนเทศ -กลุ่มงานวิทยาศาสตร์คอมพิวเตอร์ มีหน้าที่รับผิดชอบเกี่ยวกับ -ภาพรวมระบบเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -การบริหารจัดการงานของสำนักสารสนเทศ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร บทที่ 4 ปัญหาและสาเหตุ -การเพิ่มประสิทธิภาพการพัฒนาการปฏิบัติงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร บทที่ 5 แนวทางการแก้ไข -การเพิ่มประสิทธิภาพด้านข้อมูล -การเพิ่มประสิทธิภาพด้านบุคลากร -เพิ่มประสิทธิภาพด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร -เพิ่มประสิทธิภาพด้านเครือข่าย -เพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการล่าช้า บทที่ 6 สรุปและเสนอแนะ -ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ประวัติผู้ศึกษา ปกหลัง2552รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการเครื่องคอมพิวเตอร์ลูกข่าย ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรสัญญา เงินเล็ก (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2552)ปกหน้า คำนำ กิตติกรรมประกาศ บทคัดย่อ สารบัญ สารบัญภาพ -ภาพที่ 1 โทโปโลยีแบบบัส -ภาพที่ 2 โทโปโลยีรูปวงแหวน -ภาพที่ 3 โทโปโลยีแบบดาว -ภาพที่ 4 โทโปโลยีแบบผสม -ภาพที่ 5 องค์ประกอบ 4P -ภาพที่ 6 การบริหารการให้บริการเชิงปฏิบัติที่มีประสิทธิภาพ "Best Practice" -ภาพที่ 7 โครงสร้างสำนักสารสนเทศ -ภาพที่ 8 โครงสร้างกลุ่มงานบริการระบบคอมพิวเตอร์ -ภาพที่ 9 ปัญหาและสาเหตุ การให้บริการเครื่องคอมพิวเตอร์ลูกข่ายไม่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ สารบัญตาราง -ตารางที่ 1 สถิติการติดตั้งเครื่องคอมพิวเตอร์ จำแนกตามปีติดตั้ง -ตารางที่ 2 สถิติการซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ย้อนหลัง 3 ปี จำแนกตามหน่วยงาน -ตารางที่ 3 เปรียบเทียบอัตรากำลังกับเครื่องคอมพิวเตอร์ลูกข่ายที่ใช้งานอยู่ จำแนกตามหน่วยงาน -ตารางที่ 4 สถิติการซ่อมบำรุงเครื่องคอมพิวเตอร์ย้อนหลัง 3 ปี จำแนกตามการบำรุงรักษา บทที่ 1 บทนำ -ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -วัตถุประสงค์การวิจัย -ขอบเขตของการวิจัย -นิยามศัพท์เฉพาะ -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 วรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง -ประสิทธิภาพการให้บริการ --ความหมายของประสิทธิภาพ --ปัจจัยการให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพ --ข้อควรคำนึงเกี่ยวกับการบริการ --ข้อควรระวังในการให้บริการ --การให้บริการที่ดี -เครื่องคอมพิวเตอร์ลูกข่าย --ความหมายของเครื่องคอมพิวเตอร์ลูกข่าย --การเชื่อมโยงเครื่องคอมพิวเตอร์ลูกข่าย -สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -แนวทางการบำรุงรักษาเครื่องคอมพิวเตอร์ลูกข่าย บทที่ 3 สภาพการให้บริการเครื่องคอมพิวเตอร์ลูกข่ายในปัจจุบัน บทที่ 4 สภาพปัญหาและสาเหตุการให้บริการเครื่องคอมพิวเตอร์ลูกข่าวไม่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ -เครื่องคอมพิวเตอร์ไม่มีประสิทธิภาพตรงตามความต้องการของผู้ใช้ -เครื่องคอมพิวเตอร์ลูกข่ายไม่ทันสมัย -เครื่องคอมพิวเตอร์ลูกขายไม่เพียงพอ บทที่ 5 แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการเครื่องคอมพิวเตอร์ลูกข่าย -การวิเคราะห์ปัจจัยเสี่ยง -การกำหนดรูปแบบการให้บริการบำรุงรักษา -การกำหนดแผนการบำรุงรักษา บทที่ 6 สรุปและข้อเสนอแนะ -สรุป -ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ภาคผนวก ประวัติผู้เขียน ปกหลัง2552