2.04.05.01 เอกสารวิชาการกรณีศึกษาส่วนบุคคล (นบส.) รุ่นที่ 1
URI แบบถาวรของกลุ่มข้อมูลนี้
เรียกดู
รายการที่เพิ่มล่าสุด
รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การติดตามและประเมินผลการบังคับใช้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2540 ศึกษาเฉพาะกรณีการออกกฎหมายเกี่ยวกับเด็ก เยาวชน สตรีและผู้สูงอายุ ระหว่างปี พ.ศ. 2540 - 2547 ตามบทบัญญัติรัฐธรรมนูญนารีนารถ เหตานุรักษ์ (สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2547)ปกหน้า บทคัดย่อ คำนำ สารบัญ สารบัญแผนภูมิและตาราง สารบัญแผนภูมิและตาราง บทที่ 1 บทนำ -1.1 ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -แผนภูมิที่ 1.1 ร้อยละของประชากรทั่วราชอาณาจักร พ.ศ. 2545 จำแนกตามกลุ่มอายุ -1.2 วัตถุประสงค์ของการศึกษา -1.3 ขอบเขตของการศึกษา -1.4 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎีและรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2540 -2.1 แนวคิด ทฤษฎีการติดตามและประเมินผล --2.1.1 แนวคิดการติดตามผล(Monitoring ) -แผนภูมิที่ 2.1 แสดงความสัมพันธ์ของขั้นตอนต่างๆ ของการติดตามผลและการประเมินผล --2.1.2 แนวคิดการประเมินผล -แผนภูมิที่ 2.2 แสดงการเปรียบเทียบผลการปฏิบัติกับมาตรฐานตามโมเดลของโปรวัส -แผนภูมิที่ 2.3 แสดงโมเดลพื้นฐานของสตัฟเฟิลบีม -2.2 รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2540 -แผนภูมิที่ 2.4 แสดงตัวแบบที่ใช้ในการติดตามประเมินผล บทที่ 3 กรอบแนวคิดและวิธีการศึกษา -3.1 ตัวแปรในการศึกษา -3.2 กรอบแนวคิดในการศึกษา -3.3 นิยามเชิงปฏิบัติการ -แผนภูมิที่ 3.1 กรอบแนวคิดในการศึกษา -3.4 วิธีดำเนินการศึกษา บทที่ 4 ผลการศึกษา -แผนภูมิที่ 4.1 ผลการศึกษา -ตารางที่ 4.1 แสดงการบังคับใช้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2540 ศึกษาเฉพาะกรณีการออกกฎหมายเกี่ยวกับสตรีระหว่างปี พ.ศ.2540 - 2547 -ตารางที่ 4.2 แสดงการบังคับใช้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2540 ศึกษาเฉพาะกรณีการออกกฎหมายเกี่ยวกับเด็กและเยาวชนระหว่างปี พ.ศ. 2540 - 2547 -ตารางที่ 4.3 แสดงการบังคับใช้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ.2540 ศึกษาเฉพาะกรณีการออกกฎหมายเกี่ยวกับผู้สูงอายุระหว่างปี พ.ศ. 2540-2547 บทที่ 5 สรุปและข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ภาคผนวก ประวัติผู้เขียน ปกหลัง2547รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ องค์กรควบคุมมิให้กฎหมายขัดรัฐธรรมนูญคุณวุฒิ ตันตระกูล (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2547)ปกหน้า บทคัดย่อ สารบัญ บทที่ ๑ บทนำ -ความเป็นมา -ความสำคัญของปัญหา -วัตถุประสงค์ ขอบเขตและวิธีการที่จะดำเนินการศึกษา -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ ๒ หลักทฤษฎีความเป็นกฎหมายสูงสุดของรัฐธรรมนูญ -ที่มาของหลักการเป็นกฎหมายสูงสุด -การนำหลักความเป็นกฎหมายสูงสุดมาใช้กับรัฐธรรมนูญ -วัตถุประสงค์ของการทำให้รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุด -วิธีทำให้รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุด -ผลของการที่รัฐธรรมนูญเป็นกฎหมายสูงสุด บทที่ ๓ ระบบการควบคุมมิให้กฎหมายขัดรัฐธรรมนูญ -สำหรับระบบการควบคุมมิให้กฎหมายขัดรัฐธรรมนูญ มีระบบใหญ่ๆ อยู่ ๒ ระบบ คือ --ระบบป้องกัน --ระบบแก้ไข -การควบคุมกฎหมายมิให้ขัดรัฐธรรมนูญตามรัฐธรรมนูญของไทย --การควบคุมก่อนที่กฎหมายจะใช้บังคับ --การควบคุมภายหลังที่กฎหมายใช้บังคับ บทที่ ๔ องค์กรควบคุมมิให้กฎหมายขัดรัฐธรรมนูญ -องค์กรควบคุมมิให้กฎหมายขัดรัฐธรรมนูญในประเทศไทย -องค์ประกอบของศาลรัฐธรรมนูญ บทที่ ๕ บทสรุป ภาคผนวก บรรณานุกรม ประวัติผู้เขียน ปกหลัง2547รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การบริหารแบบมืออาชีพศึกษาเฉพาะกรณีภาวะผู้นำขวัญเรือน สังข์ประไพ (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2548)ปกหน้า บทคัดย่อ สารบัญ บทที่ ๑ บทนำ -ความเป็นมาและความสำคัญของภาวะผู้นำ -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -ขอบเขตการศึกษา -กรอบแนวคิดในการศึกษา -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -วิธีการศึกษา บทที่ ๒ แนวคิด ทฤษฎี และวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง ความหมายของภาวะผู้นำ แนวคิดเกี่ยวกับคุณลักษณะของภาวะผูู้นำ (Leadership behaviors approach) แนวคิดผู้นำแบบต่างๆ (Contemporary perspectives on Leadership) แนวคิดเกี่ยวกับหน้าที่ของผู้นำ ทฤษฎีภาวะผู้นำเกี่ยวกับพฤติกรรมความเป็นผู้นำ (Trait Theories)2548รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การบริหารงานเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กรจิราวรรณ ชัยพานิช (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2547)บทคัดย่อ ปกหน้า คำนำ สารบัญ สารบัญแผนภาพ บทที่ 1 บทนำ -ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหาที่ทำการศึกษา -ภาวะการเปลี่ยนแปลงทางด้านเทคโนโลยีและข้อมูลข่าวสาร -ภาวะการเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจ -การเปลี่ยนแปลงลักษณะของสังคม -วัตถุประสงค์และขอบเขตของการศึกษา -วิธีดำเนินการศึกษา -วรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง -ประโยชน์ที่ได้รับจากการศึกษา บทที่ 2 กลยุทธ์ในการบริหารงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการทำงานขององค์กร -Customer (ลูกค้าหรือผู้ใช้บริการ) -Competition (ภาวะการแข่งขันขององค์กร) -Change (การเปลี่ยนแปลง) -OMA SYSTEM คืออะไร -การพัฒนาองค์กร -การพัฒนาองค์ประกอบส่วนตัวด้านต่างๆ -การพัฒนาตนเอง -แนวคิดของบริหารงานตามแบบ OMA SYSTEM -ระบบงาน -ระบบการประเมินและตรวจสอบ -ระบบการพัฒนา บทที่ 3 วิเคราะห์องค์กร -ความเป็นมา -องค์กร -บุคลากร -REENGINEERING -หลักสำคัญของการทำ REENGINEERING -การพัฒนาองค์กรจะแก้ปัญหาการบริหารงานที่ไม่ดีอย่างไร -อายุขององค์กร -ขนาดองค์กร -ขั้นตอนของการวิวัฒนาการ บทที่ 4 สรุปและเสนอแนะ -ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ภาคผนวก ประวัติย่อผู้ทำการศึกษาค้นคว้า ปกหลัง2547รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ ความกตัญญูรู้คุณแผ่นดินจิรพรรณ กาญจนอุดม (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2547)อยากให้ความรัก รายการอ้างอิง ภาคผนวก ประวัติผู้เขียน ปกหลัง ปกหน้า คำนำ บทคัดย่อ สารบัญ บทที่ ๑ บทนำ บทที่ ๒ ชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ บทที่ ๓ ความกตัญญูต่อแผ่นดินของประชาชน -ความกตัญญูรู้คุณต่อสถาบันครอบครัวญาติมิตร -ความกตัญญูรู้คุณต่อสังคมประเทศชาติ -ความกตัญญูรู้คุณต่อธรรมชาติที่หล่อเลี้ยงชีวิต บทที่ ๔ หน้าที่ของข้าราชการต่อแผ่นดิน บทที่ ๕ ปณิธานและความมุ่งมั่นของผู้เขียน ความฝันอันสูงสุด2547รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การพัฒนาคุณภาพชีวิตนวษร เทพหัสดิน ณ อยุธยา (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2547)ปกหน้า บทคัดย่อ คำนำ สารบัญ บทที่ ๑ บทนำ -ทฤษฎีและแนวคิดเกี่ยวกับคุณภาพชีวิต -ความสำคัญของการมีคุณภาพชีวิตที่ดี บทที่ ๒ การพัฒนาคุณภาพชีวิต -องค์ประกอบของสุขภาพและสุขภาพจิตที่ดี -ความเครียดคืออะไร -ความเครียดเกิดจากอะไร -ผลของความเครียด -แนวทางในการจัดการกับความเครียด บทที่ ๓ ตัวอย่างคนสู้ชีวิตเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดี -คนสู้ชีวิต -เปลี่ยนความคิด...ชีวิตจึงเปลี่ยน -ท้อได้...แต่อย่าถอย บทที่ ๔ บทวิเคราะห์ผลจากการพัฒนาคุณภาพชีวิต -คนมีคุณภาพจะต้องมีองค์ประกอบดังนี้ -การพัฒนาตนทำได้ด้วยตนเอง สิ่งสำคัญ ผู้พัฒนาจะต้อง -อาหารเสริมสำหรับคุณภาพชีวิตที่สำคัญ คือ -ขั้นตอนการสร้างมนุษย์สัมพันธ์ บทที่ ๕ บทสรุป -ลักษณะของชีวิตที่มีคุณภาพ -ผลของการพัฒนาคุณภาพชีวิต -สรุป บรรณานุกรม ประวัติย่อผู้จัดทำรายงาน ภาคผนวก ก แบบประเมินความฉลาดทางอารมณ์ ภาคผนวก ข จีเอ็มโอ คืออะไร ปกหลัง2547รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ขององค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ โดยสภาผู้แทนราษฎรบุษกร กสิกร (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2547)ปกหน้า สารบัญ คำนำ บทนำ -ความเป็นมาของปัญหา -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -ขอบเขตการศึกษา -วิธีที่จะดำเนินการศึกษา -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 ทบทวนวรรณกรรม -การตรวจสอบโดยกระบวนการตรากฎหมาย -การตรวจสอบโดยการพิจารณารับทราบรายงานประจำปีขององค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ -การตรวจสอบด้านการเสนอและการใช้จ่ายงบประมาณขององค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญ -การตรวจสอบโดยพิจารณารับทราบเรื่องอื่นๆ ขององค์กรอิสระ -การตรวจสอบโดยกระบวนการสรรหาผู้สมควรดำรงตำแหน่งผู้ตรวจการแผ่นดินของรัฐสภา บทที่ 3 บทวิเคราะห์ -ที่มาของข้อมูลและวิธีดำเนินการวิเคราะห์ข้อมูล -ประเด็นการวิเคราะห์ -การวิเคราะห์การดำเนินการตรวจสอบองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญของสภาผู้แทนราษฎร บทที่ 4 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -บทสรุป -ข้อเสนอแนะ รายการอ้างอิง บรรณานุกรม ภาคผนวก -ผนวก ก -ผนวก ข -ผนวก ค -ผนวก ง -ผนวก จ -ผนวก ฉ -ผนวก ช ประวัติผู้เขียน ปกหลัง2547รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การใช้ดุลพินิจของคณะกรรมการการเลือกตั้ง : กรณีศึกษา อำนาจการสั่งเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้สมัครรับเลือกตั้งและอำนาจการไม่ประกาศรับรองผลการเลือกตั้งบังอร มาลาศรี (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2547)ปกหน้า คำนำ บทคัดย่อ สารบัญ สารบัญแผนภูมิ บทที่ ๑ บทนำ -ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -ขอบเขตการศึกษา -วิธีดำเนินการศึกษา -คำนิยามศัพท์ -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ ๒ แนวคิด ทฤษฎีและวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง -แนวความคิดการจัดตั้งองค์กรเพื่อสนับสนุนและบริหารงานการเลือกตั้ง -แนวความคิดองค์กรของรัฐที่เป็นอิสระ -วรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง บทที่ ๓ คณะกรรมการการเลือกตั้ง -กระบวนการสรรหา กกต. -โครงสร้างบทบาทอำนาจหน้าที่ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง บทที่ ๔ การเพิกถอนสิทธิการเลือกตั้งและการประกาศไม่รับรองผลการเลือกตั้งของผู้สมัครรับเลือกตั้ง -การเพิกถอนสิทธิเลือกตั้งของผู้สมัครรับเลือกตั้ง (หรือที่เรียกกันว่า "ใบแดง") -ขบวนการพิจารณาการไม่ประกาศผลการเลือกตั้ง (ใบเหลือง) บทที่ ๕ สรุปและเสนอแนะ บรรณานุกรม ประวัติผู้ศึกษา ปกหลัง2547รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การเพิ่มประสิทธิภาพ ในการให้บริการสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ศึกษาเฉพาะกรณีงานด้านทะเบียนประวัติบุญพา เผ่าสำราญ (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2548)ปกหน้า สารบัญ บทคัดย่อ บทที่ 1 บทนำ -สภาพปัญหาและความสำคัญของเรื่อง -วัตถุประสงค์การศึกษา -ขอบเขตของการศึกษา -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 วรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง -ความหมายของการบริการ -หลักการให้บริการ -เป้าหมายของการให้บริการ -ประสิทธิภาพของการให้บริการ -ประสิทธิภาพของการบริการงานในราชการ บทที่ 3 การวิเคราะห์ปัจจัยและสิ่งแวดล้อมที่มีผลกระทบต่อการให้บริการแก่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร -ด้านบุคลลผู้มารับบริการ -ด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ -ด้านกระบวนการให้บริการ บทที่ 4 ปัญหา อุปสรรคและแนวทางแก้ไขเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการ -ปัญหาด้านบุคคลผู้มารับบริการ -ปัญหาด้านเจ้าหน้าที่ผู้ให้บริการ -ปัญหาด้านกระบวนการให้บริการ -ปัญหาสภาพแวดล้อมในการให้บริการ -บรรณานุกรม ภาคผนวก -รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช ๒๕๔๐ มาตรา ๑๐๗ (๓) มาตรา ๑๑๘ (๓) (๕) (๗) (๑๑) มาตรา ๑๑๙ (๑) -พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรและสมาชิกวุุฒิสภา พ.ศ. ๒๕๔๑ มาตรา ๓๑ -พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 -ข้อบังคับการประชุมของรัฐสภา พ.ศ. ๒๕๔๔ ข้อ ๑๖ และ ข้อ ๒๔ วรรคสอง -ข้อบังคับการประชุมของรัฐสภา พ.ศ. ๒๕๔๔ ข้อ ๑๕ และ ข้อ ๒๒ วรรคสอง -สรุปวิธีการประดับเครื่องราชอิสริยาภรณ์ของสมาชิก สภาผู้แทนราษฎรที่ถูกต้องตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรี ว่าด้วยการประดิบเครื่องราชอิสริยาภรณ์ไทย พ.ศ. ๒๕๔๑ ประวัติผู้ศึกษา ปกหลัง2548รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ สังคมไทยในยุคโลกาภิวัตน์กับการประชาสัมพันธ์นุศรี ชัยสุวรรณ์ (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2547)บทคัดย่อ ปกหน้า สารบัญ ส่วนที่ ๑ บทนำ -ที่มาและสภาพปัญหา -วัตถุประสงค์ -วิธีการศึกษา -ประโยชน์ที่จะได้รับ ส่วนที่ ๒ สังคมไทย -ความหมาย -สังคมไทยในอดีต -รูปแบบสังคมไทย -รูปแบบสังคมไทยในปัจจุบัน ส่วนที่ ๓ โลกาภิวัตน์ -ความหมาย ความสำคัญ ของโลกาภิวัตน์ -วิสัยทัศน์ของสังคมไทยที่พึงประสงค์ในยุคโลกาภิวัตน์ (ธีรภัทร์ เสรีรังสรรค์, ๒๕๔๖) -ประชาชนคนไทยที่พึงประสงค์ในยุคโลกาภิวัตน์ ส่วนที่ ๔ สังคมไทยในยุคโลกาภิวัตน์กับการประชาสัมพันธ์ -รัฐสภาไทยกับโลกาภิวัตน์ -การประชาสัมพันธ์รัฐสภาไทยภายใต้กระแสโลกาภิวัตน์ ส่วนที่ ๕ ข้อสรุปและข้อเสนอแนะ -ด้านประชาชน -ด้านสมาชิก บรรณานุกรม ประวัติ ปกหลัง2547