2.04.05.06 เอกสารวิชาการกรณีศึกษาส่วนบุคคล (นบส.) รุ่นที่ 5
URI แบบถาวรของกลุ่มข้อมูลนี้
เรียกดู
รายการที่เพิ่มล่าสุด
รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การเพิ่มประสิทธิภาพการสอบสวนทางวินัยให้แก่เจ้าหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร : เอกสารวิชาการกรณีศึกษาส่วนบุคคลเกียรติศักดิ์ ภะมะรินทร์ (รัฐสภา, 2553)ปกหน้า กิตติกรรมประกาศ บทคัดย่อ คำนำ สารบัญ สารบัญตาราง สารบัญภาพ บทที่ 1 บทนำ -1. ความเป็นมาและสภาพของปัญหา -2. วัตถุประสงค์ของการศึกษา -3. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -4. ขอบเขตของการศึกษา -5. นิยามศัพท์ที่ใช้ในการศึกษา -6. วิธีการศึกษา บทที่ 2 แนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง -1. แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับประสิทธิภาพ -2. แนวคิดการจัดการความรู้ -3. แนวคิดการปฏิบัติราชการตามพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546 -4. แนวคิดการเป็นเลขานุการ -5. แนวคิดการตัดสินใจ บทที่ 3 สภาพของงานที่ปฏิบัติ -1. สถานภาพของสำนักกฎหมาย สารบัญภาพ -1. โครงสร้างสำนักกฎหมาย -2. มาตรฐานทางคุณธรรมและจริยธรรมของข้าราชการและลูกจ้างของส่วนราชการสังกัดรัฐสภา -3. การสอบสวนทางวินัย -2. แผนผังแสดงโทษทางวินัยข้าราชการ ลูกจ้าง และพนักงาน -3. แผนผังขั้นตอนการสอบสวนข้าราชการและพนักงานราชการ -4. แผนผังขั้นตอนการสอบสวนลูกจ้าง สารบัญตาราง -1. สถิติข้าราชการกระทำผิดวินัย -2. สถิติลูกจ้างกระทำผิดวินัย บทที่ 4 ปัญหา สาเหตุ และ แนวทางการแก้ไข -1. ปัญหาในการปฏิบัติหน้าที่ล่าช้า -2. ปัญหาในการปฏิบัติหน้าที่ไม่ถูกต้อง -5. แผนผังการสอบสวนทางวินัยที่ไม่มีประสิทธิภาพ -3. แนวทางในการเพิ่มประสิทธิภาพ บทที่ 5 บทสรุปและข้อเนอแนะ -1. บทสรุป -2. ข้อเสนอแนะ -6. การจัดทำข้อฐานมูล -7. การตัดสินใจของคณะกรรมการสอบสวน บรรณานุกรม ปกหลัง2553รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร : เอกสารวิชาการกรณีศึกษาส่วนบุคคลเศรษฐพงษ์ ศรีเลิศ (รัฐสภา, 2553)ปกหน้า คำนำ กิตติกรรมประกาศ บทคัดย่อ สารบัญ สารบัญตาราง สารบัญแผนภูมิ -ภาพที่ 2 โครงสร้างของศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ บทที่ 1 บทนำ -ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -ขอบเขตการศึกษา -วิธีดำเนินการการศึกษาและสถานที่ศึกษา -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับและหน่วยงานที่จะนำผลงานไปใช้ -นิยามศัพท์ในการศึกษา บทที่ 2 แนวคิด และทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง -หลักไตรลักษณ์ -หลักสิทธิเสรีภาพและอำนาจอธิปไตยของไทย -แนวคิดของการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี -หลักการวิเคราะห์สวอต (SWOT Analysis) -แนวคิดเกี่ยวกับองค์กรแห่งภูมิปัญญา (KBO) -แนวคิดเกี่ยวกับทฤษฎี TQM -แนวคิดการบริหารและการารสร้างทีมงานให้มีประสิทธิภาพ -แนวคิดการบริหารงานแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ -ทฤษฎีการเพิ่มประสิทธิภาพของเฮนรื่ ฟาโยล์ (Henry Fayol) -ทฤษฎีการไกล่เกลี่ยข้อพิพาท (mediation) -หลักการประสานงานที่ดี -หลักการบริการที่สร้างความประทับใจ -เปรียบเทียบแนวทางของฝ่ายบริหารและองค์กรตามรัฐธรรมนูญ บทที่ 3 สถานภาพปัจจุบันของศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ -สถานภาพ โครงสร้าง/อำนาจหน้าที่ของศูนย์ฯ -ระบบงานรับเรื่องราวร้องทุกข์ของศูนย์ฯ -ช่องทางและขั้นตอนการดำเนินการรับเรื่องราวร้องทุกข์ -สถิติการรับเรื่องราวร้องทุกข์ -ข้อจำกัดในการแก้ไขปัญหาเกี่ยวกับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐสภา -ความยุ่งยาก ปัญหาและอุปสรรคของศูนย์ฯ -Linkloop ของสภาพปัญหาของศูนย์ฯ สารบัญภาพ -ภาพที่ 1 Link Loop สภาพปัญหาของศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ บทที่ 4 วิเคราะห์ปัญหา อุปสรรค และแนวทางแก้ไข -วิเคราะห์ปัญหาและอุปสรรค -แนวทางแก้ไขเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์ฯ -ภาพที่ 3 Link loop การเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ -Linkloop ของการเพิ่มประสิทธิภาพศูนย์ฯ บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -บทสรุป -ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ภาคผนวก สารบัญตาราง -ตารางที่ 1 ระบบการทำงานของศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ -ตารางที่ 2 ขั้นตอนการดำเนินงานศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ -ตารางที่ 3 ขั้นตอนการดำเนินงานด้านการรับเรื่องราวร้องทุกข์ -ตารางที่ 4 ช่องทางและสำนักที่เกี่ยวข้องกับศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ ประวัติผู้ศึกษาวิจัย ปกหลัง2553รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การเพิ่มประสิทธิภาพฝ่ายเลขานุการในการพิจารณา ตรวจสอบ วิเคราะห์กระทู้ถาม : เอกสารวิชาการกรณีศึกษาส่วนบุคคลเทพฤทธิ์ โหมดปราการ (รัฐสภา, 2553)ปกหน้า คำนำ บทคัดย่อ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ -1. ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -2. วัตถุประสงค์ของการศึกษา -3. ขอบเขตการศึกษา -4. นิยามศัพท์ -5. วิธีการศึกษา -6. ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 แนวคิด และทฤษฎี -1. การควบคุมการบริหารราชการแผ่นดินโดยการตั้งกระทู้ถาม -2. แนวคิดเกี่ยวกับการให้บริการที่มีประสิทธิภาพ -3. แนวคิดเกี่ยวกับการบริหารจัดการภาครัฐแนวใหม่ -4. แนวคิดการจัดการองค์ความรู้ -5. แนวคิดเกี่ยวกับการประสานงาน บทที่ 3 สถานภาพของงานที่ปฏิบัติ -1. การตั้งกระทู้ถามของสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร -2. ความหมายของกระทู้ถาม -3. หลักเกณฑ์และวิธีการตั้งกระทู้ถาม -4. ลักษณะต้องห้ามถาม สารบัญภาพ -1. การแบ่งส่วนราชการในสำนักการประชุม สารบัญตาราง -1. ตารางเปรียบเทียบลักษณะของกระทู้ถามกับต่างประเทศ -2. การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการพิจารณา ตรวจสอบ วิเคราะห์ กระทู้ถามล่าช้า -3. การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการพิจารณา ตรวจสอบ วิเคราะห์ กระทู้ถามไม่มีประสิทธิภาพ -4. การปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ การทำงานไม่ชัดเจน -2. ตารางแสดงสถิติกระทู้ถาม -5. แผนภาพแสดงกระบวนการกระทู้ถาม -6. การเพิ่มประสิทธิภาพการพิจารณา ตรวจสอบ วิเคราะห์กระทู้ถาม บทที่ 4 วิเคราะห์ปัญหา -1. การพิจารณา ตรวจสอบ -2. วิเคราะห์กระทู้ถามทุกประเภท -3. บันทึกความเห็น แนวทางแก้ไข -1. การเพิ่มประสิทธิภาพในด้านความรวดเร็ว -2. การเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน -3. การเพิ่มประสิทธิภาพให้มีความชัดเจน บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -1. บทสรุป -2. ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ภาคผนวก ประวัติผู้ศึกษา ปกหลัง2553รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ แนวทางการพัฒนาสื่อการเรียนรู้ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ e-learning สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร : เอกสารวิชาการกรณีศึกษาส่วนบุคคลไชยยศ สันต์สังวร (รัฐสภา, 2553)ปกหน้า บทคัดย่อ คำนำ สารบัญ สารบัญตาราง สารบัญรูปภาพ บทที่ 1 บทนำ -ความสำคัญ -สภาพปัญหา -วัตถุประสงค์ -ขอบเขต สารบัญรูปภาพ -ภาพที่ 1 วิเคราะห์สาเหตุของปัญหาจากแผนภูมิก้างปลา (Fish Bone Diagram) -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -นิยามศัพท์ บทที่ 2 แนวคิดทฤษฎืและการศึกษาค้นคว้าที่เกี่ยวข้อง -ทฤษฎีในการเรียนรู้ สารบัญตาราง -ตารางที่ 1 ทฤษฎีพฤติกรรมนิยม ทฤษฎีปัญญานิยม ทฤษฎีโครงสร้างความรู้ -แนวทางในการออกแบบการเรียนการสอน -ตารางที่ 2 ทฤษฎีความยืดหยุ่นทางปัญญา ทฤษฎีการเรียนตามแนว Constructivism ทฤษฎีการเรียนรู้แบบสร้างเอง -ภาพที่ 2 รูปแบบการเรียนการสอน Robert Brach Design Model -ภาพที่ 3 รูปแบบการเรียนการสอน Dick and Carey Design Model -ภาพที่ 4 รูปแบบการเรียนการสอน Hannafin and Peck Design Model -ภาพที่ 5 รูปแบบการเรียนการสอน Knirk and Gustafson Design Model -ภาพที 6 รูปแบบการเรียนการสอน Tripp and Bichelmeyer Design Model -ภาพที่ 7 รูปแบบการเรียนการสอน Jerrold Kemp Design Model -ภาพที่ 8 รูปแบบการเรียนการสอน Gerlach and Ely Design Model -ภาพที่ 9 รูปแบนการเรียนการสอน Volker and Simonsen Design Model -ภาพที่ 10 รูปแบบการเรียนการสอน ASSURE Design Model -ภาพที่ 11 รูปแบบการเรียนการสอน ADAPTER Design Model -ภาพที 12 รูปแบบการเรียนการสอน Thai Skill Development Design Model -ภาพที่ 13 รูปแบบการเรียนการสอน TCT Instructional Design Model -การพัฒนาการออกแบบการเรียนการสอน (Instructional Design Process) -ภาพที่ 14 แสดงกระบวนการพัฒนารูปแบบการสอน -มาตรฐานการบริหารจัดการระบบการเรียน SCORM -ภาพที่ 15 กระบวนการสร้างมาตรฐาน -ระบบนิพนธ์ e-Leaming Authoring Tools --1. ซอฟต์แวร์ฟรีหรือ Open Source LMS --2. ซอฟต์แวร์ที่บริษัทเอกชนพัฒนาเพื่อขายในเชิงพาณิชย์ Commercial LMS -ตารางที่ 3 เปรียบเทียบระบบบริหาร LMS WebCTกับ Backboard บทที่ 3 สภาพของงานที่ปฏิบัติ -ความเป็นมาของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -วิสัยทัศน์ และพันธกิจ -ตารางที่ 4 ลำดับความเป็นมาของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -สถิติและอัตรากำลังข้าราชการสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -ภาพที่ 16 สถิติข้าราชการสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร แยกตามเพศ -ภาพที่ 17 สถิติและกราฟแสดงระดับข้าราชการสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -ภาพที่ 18 สถิติและกราฟแสดงคุณวุฒิของข้าราชการสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -ภาพที่ 19 สถิติและกราฟแสดงอายุของข้าราชการสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -หน้าที่ส่วนต่างๆ ในสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -งานที่ปฏิบัติ และอำนาจหน้าที่ความรับผิดชอบ -ภาพที่ 20 ผังโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -ภาพที่ 21 การแบ่งส่วนราชการภายในสำนักสารสนเทศ -ความสัมพันธ์และการปฏิบัติหน้าที่ๆ เกี่ยวข้องกับส่วนต่างๆ ของสำนักงาน -ภาพที่ 22 ความสัมพันธ์และการปฏิบัติหน้าที่ๆ เกี่ยวข้องกับสำนักสารสนเทศ บทที่ 4 ปัญหา สาเหตุ และแนวทางแก้ไข -ปัญหาสาเหตุ -ตารางที่ 5 การวิเคราะห์ ปัญหาและสาเหตุตามหลักการ 4M และ 1E -แนวทางแก้ไข --1. กำหนดกระบวนการขั้นตอนการพัฒนาสื่อการเรียนรู้ --2. กำหนดแผนดำเนินงานในการพัฒนาออกแบบสื่อการเรียนรู้ -ภาพที่ 23 แผนภาพกระบวนการขั้นตอนการพัฒนาสื่อการเรียนรู้ -ภาพที่ 24 ขั้นตอนกระบวนการพัฒนารูปแบบการสอน --3.การออกแบบและพัฒนาระบบการเรียนการสอน Instructional Model --4.กำหนดทีมงานในการพัฒนาสื่อการเรียนรู้ -ตารางที่ 6 แนวทางในการพัฒนาระบบการเรียนการสอน --5. กำหนดแผนกิจกรรมในการพัฒนาสื่อการเรียนรู้ -ภาพที่ 25 ทีมพัฒนาสื่อการเรียนรู้ -ภาพที่ 26 แผนดำเนินงานกิจกรรม บทที่ 5 สรุปผลการศึกษา ปัญหาที่พบ และข้อเสนอแนะ -สรุปผลการศึกษา -ปัญหาที่พบ -ข้อเสนอแนะ -เอกสารและสิ่งอ้างอิง ภาคผนวก -ภาคผนวก ก ตัวอย่าง StoryBoard -ภาคผนวก ข แบบประเมิน --Formative Evaluation แบบประเมินผลระหว่างดำเนินการ และคำอธิบายในการประเมินผล --Summative Evaluation เเบบประเมินสรุป และคำอธิบายในการประเมินผล ประวัติการศึกษาและการทำงาน ปกหลัง2553รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การเพิ่มประสิทธิภาพการบริการข้อมูลทางวิชาการของกลุ่มงานคณะกรรมาธิการการยุติธรรมและการตำรวจ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา : เอกสารวิชาการกรณีศึกษาส่วนบุคคลชลธิชา มีแสง (รัฐสภา, 2553)ปกหน้า คำนำ กิตติกรรมประกาศ บทคัดย่อ สารบัญ สารบัญภาพ บทที่ 1 บทนำ -ความเป็นมาและสภาพปัญหา -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ -วิธีการศึกษา -ขอบเขตของการศึกษา -นิยามศัพท์ที่ใช้ในการศึกษา บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง -แนวคิดเกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพ -แนวคิดเกี่ยวกับการบริการ -แนวคิดเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมในการทำงาน -แนวคิดเกี่ยวกับการทำงานเป็นทีม -แนวคิดเกี่ยวกับการจัดการความรู้ (Knowledge Management) -แนวคิดเกี่ยวกับการฝึกอบรม -งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง บทที่ 3 สภาพทั่วไปของการปฏิบัติงาน -คณะกรรมาธิการการยุติธรรมและการตำรวจ --ลักษณะการดำเนินงาน --โครงสร้างคณะกรรมาธิการ -หน่วยงานสนับสนุนการปฏิบัติงานของคณะกรรมาธิการ -สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา --โครงสร้างของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา --อำนาจหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -สำนักกรรมาธิการ 2 --อำนาจหน้าที่ของสำนักกรรมาธิการ 2 -กลุ่มงานคณะกรรมาธิการการยุติธรรมและการตำรวจ --หน้าที่ความรับผิดชอบ --สภาพการปฏิบัติงาน --กรอบแนวคิดในการศึกษาปัญหาและสาเหตุ บทที่ 4 ปัญหา สาเหตุ และแนวทางแก้ไขในการบริการข้อมูลทางวิชาการ -ปัญหาการบริการข้อมูลทางวิชาการไม่ถูกต้อง -ปัญหาการบริการข้อมูลทางวิชาการไม่รวดเร็ว -ปัญหาการบริการข้อมูลทางวิชาการไม่มีคุณภาพ -แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริการข้อมูลทางวิชาการ บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -ข้อเสนอแนะเชิงปฏิบัติการ -ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย ภาคผนวก สารบัญภาพ -แผนภาพที่ 1 ระบบกรรมาธิการ -แผนภาพที่ 2 บุคลากรในคณะกรรมาธิการ -แผนภาพที่ 3 การปฏิบัติงานของคณะกรรมาธิการการยุติธรรมและการตำรวจ -แผนภาพที่ 4 โครงสร้างคณะกรรมาธิการการยุติธรรมและการตำรวจในปีจจุบัน -แผนภาพที่ 5 การแบ่งส่วนราชการภายในของสำนักกรรมาธิการ 2 -แผนภาพที่ 6 การปฏิบัติงานของกลุ่มงานคณะกรรมาธิการการยุติธรรมและการตำรวจ -แผนภาพที่ 7 สภาพการปฏิบัติงานในการบริการข้อมูลทางวิชาการของกลุ่มงานคณะกรรมาธิการการยุติธรรมและการตำรวจ -แผนภาพที่ 8 ขั้นตอนการปฏิบัติงานด้านการประชุมของกลุ่มงานคณะกรรมาธิการการยุติธรรมและการตำรวจ -แผนภาพที่ 9 ขั้นตอนการปฏิบัติงานด้านการสัมมนาของกลุ่มงานคณะกรรมาธิการการยุติธรรมและการตำรวจ -แผนภาพที่ 10 ขั้นตอนการปฏิบัติงานด้านการเดินทางไปศึกษาดูงานในประเทศของกลุ่มงานคณะกรรมาธิการการยุติธรรมและการตำรวจ -แผนภาพที่ 11ขั้นตอนการปฏิบัติงานด้านการเดินทางไปศึกษาดูงานต่างประเทศของกลุ่มงานคณะกรรมาธิการการยุติธรรมและการตำรวจ บรรณานุกรม ประวัติผู้ศึกษา ปกหลัง2553รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การเพิ่มประสิทธิภาพการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภานุตยา ลิขิตหัตถศิลป (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2553)ปกหน้า คำนำ กิตติกรรมประกาศ บทคัดย่อ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ 1.1 ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา 1.2 วัตถุประสงค์ของการศึกษา 1.3 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 1.4 ขอบเขตของการศึกษา 1.5 วิธีการศึกษา 1.6 นิยามศัพท์ บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎีและวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง 2.1 แนวคิดเกี่ยวกับประสิทธิภาพ 2.2 การนำนโยบายไปปฏิบัติ 2.3 แนวคิดการบริหารแบบมุ่งผลสัมฤทธิ์ 2.4 ระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์ 2.5 แนวคิดเกี่ยวกับการนำกลยุทธ์ไปปฏิบัติ 2.6 แนวคิดเกี่ยวกับการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปี 2.7 วรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง บทที่ 3 แผนยุทธศาสตร์สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาแผนปฏิบัติราชการประจำปีและสรุปผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี 3.1 แผนยุทธศาสตร์สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา 3.2 แผนปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ. 2551-2553 ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา 3.3 สรุปผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี 3.4 สภาพปัญหาและสาเหตุ บทที่ 4 ปัญหา สาเหตุและแนวทางแก้ไขการจัดทำแผนปฏิบัติราชการประจำปีของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา 4.1 การกำหนดโครงการส่วนหนึ่งไม่ได้มีกรอบอ้างอิงมาจากแผนยุทธศาสตร์ 4.2 โครงการบางส่วนไม่ได้ดำเนินการตามแผนปฏิบัติราชการ 4.3 ระบบติดตามและประเมินผลการดำเนินงานไม่เข้มแข็ง บทที่ 5 สรุปผลการศึกษาและข้อเสนอแนะ 5.1 สรุปผลการศึกษา 5.2 ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ภาคผนวก ประวัติผู้ศึกษา สารบัญแผนภาพ แผนภาพที่ 1 ตัวแบบการนำนโยบายไปปฏิบัติที่เน้นด้านการพัฒนาองค์กร แผนภาพที่ 2 โครงสร้างของแผนกลยุทธ์และแผนปฏิบัติการแบบใหม่ แผนภาพที่ 3 สภาพปัญหาและสาเหตุ สารบัญตาราง ตารางที่ 1 ตารางเปรียบเทียบผลการดำเนินงานตามแผนปฏิบัติราชการประจำปี พ.ศ.2551-2553 ปกหลัง2553รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติหน้าที่ล่ามของเจ้าหน้าที่วิเทศสัมพันธ์ กลุ่มงานภาษาอังกฤษ สำนักภาษาต่างประเทศสุพจ หุตายน (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2553)ปกหน้า คำนำ กิตติกรรมประกาศ บทคัดย่อ สารบัญ บทที่ 1บทนำ - ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา - วัตถุประสงค์ของการศึกษา - ขอบเขตของการศึกษา บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี และวรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง - หลักสำคัญของทฤษฎีว่าด้วยการแปล - ประสิทธิภาพในความหมายเชิงเศรษฐศาสตร์ - ประสิทธิภาพในความหมายเชิงสังคมศาสตร์ - ความหมายสมรรถนะ (Competency) แนวคิดเกี่ยวกับขีดความสามารถหรือสมรรถนะ (Competency) - คุณสมบัติที่ผู้แปลจำเป็นต้องมี - ล่าม คือ อะไร - ประเภทของล่าม - การปฏิบัติหน้าที่ล่าม บทที่ 3 สถานภาพและปัญหา - อำนาจหน้าที่ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา - อำนาจหน้าที่ สำนักภาษาต่างประเทศ - อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมาธิการสามัญประจำวุฒิสภา - ปัญหาในการแปลเอกสาร - ปัญหาในการปฏิบัติหน้าที่ล่าม บทที่ 4 แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพการปฏิบัติหน้าที่ล่าม - คุณสมบัติของล่าม - สาเหตุการปฏิบัติหน้าที่ล่ามไม่มีประสิทธิภาพ - แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำล่าม บทที่ 5 สรุปและข้อเสนอแนะ สาบัญแผนผัง แผนผังที่ 1 ภาพเสนอการสื่อสารด้วยการแปล แผนผังที่ 2 องค์ประกอบสมรรถนะ บรรณานุกรม ประวัติผู้ศึกษา ปกหลัง2553รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การเพิ่มประสิทธิภาพหน้าที่ล่ามภาษาจีนของกลุ่มงานภาษาจีนและภาษาอื่น สำนักภาษาต่างประเทศ สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาสุวรรณี หุตายน (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2553)ปกหน้า คำนำ กิตติกรรมประกาศ บทคัดย่อ บทที่ 1 บทนำ ที่มาและความสำคัญของปัญหา วัตถุประสงค์ของการศึกษา ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ ขอบเขตของการศึกษา วิธีการศึกษา นิยามศัพท์ที่ใช้ในการศึกษา บทที่ 2 แนวคิดและทฤษฎีที่เกี่ยวข้อง แนวคิดทฤษฎีการเพิ่มประสิทธิภาพ แนวคิดทฤษฎีการจัดการความรู้ แนวคิดทฤษฎีการทำล่าม บทที่ 3 สภาพการดำเนินการและการปฏิบัติหน้าที่ อำนาจหน้าที่สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา อำนาจหน้าที่ของกลุ่มงานภาษาจีนและภาษาอื่น โครงสร้างของกลุ่มงานภาษาจีนและภาษาอื่น ลักษณะการปฏิบัติหน้าที่ล่ามภาษาจีน ขั้นตอนการปฏิบัติหน้าที่ล่าม บทที่ 4 ปัญหา สาเหตุ และแนวทางแก้ไข ปัจจัยภายใน ปัจจัยภายนอก แนวทางแก้ไข บทที่ 5 สรุปและข้อเสนอแนะ ข้อเสนอแนะเชิงปฏิบัติ ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย สารบัญแผนผัง แผนผังที่ 1 โครงสร้างของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา แผนผังที่ 2 แผนภูมิสถิติการปฏิบัติหน้าที่ล่ามภาษาจีน แผนผังที่ 3 กรอบแนวคิด : วิเคราะห์ปัญหาและสาเหตุ บรรณานุกรม ประวัติผู้ศึกษา ปกหลัง2553รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การเพิ่มประสิทธิภาพของฝ่ายเลขานุการในการประชุมเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญหรือร่างพระราชบัญญัติ ของวุฒิสภาดิเรก จันทร์อินทร์ (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2553)ปกหน้า คำนำ กิตติกรรมประกาศ บทคัดย่อ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา วัตถุประสงค์ ขอบเขตการศึกษา วิธีดำเนินการศึกษา ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ นิยามศัพท์ บทที่ 2 แนวคิดและทฤษฎีเกี่ยวกับการเพิ่มประสิทธิภาพของฝ่ายเลขานุการในการประชุมเพื่อพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญหรือร่างพระราชบัญญัติ แนวคิดเกี่ยวการประสานงาน แนวคิดเกี่ยวการเพิ่มประสิทธิภาพ แนวคิดเกี่ยวกับงานเลขานุการ แนวคิดเกี่ยวกับการทำงานเป็นทีม แนวคิดเในการจัดการองค์ความรู้ บทที่ 3 สภาพการปฏิบัติงานและกรอบการดำเนินงานของเจ้าหน้าที่ฝ่ายเลขานุการในการประชุม การดำเนินการก่อนการประชุม - งานด้านธุรการทั่วไป - งานด้านวิชาการ การดำเนินการระหว่างประชุม - งานด้านธุรการทั่วไป - งานด้านวิชาการ การดำเนินการหลังการประชุม - งานด้านธุรการทั่วไป - งานด้านวิชาการ บทที่ 4 ปัญหา สาเหตุและแนวทางแก้ไข ปัญหาการพิมพ์เอกสารมีข้อความที่ผิดพลาด แนวทางแก้ไข ปัญหากรรมาธิการไม่ได้รับหนังสือนัดประชุม แนวทางแก้ไข ปัญหาการจัดเตรียมเอกสารประกอบการประชุมไม่เสร็จ แนวทางแก้ไข ปัญหาการบันทึกการประชุมไม่ถูกต้อง แนวทางแก้ไข ปัญหาการแก้ไขเพิ่มเติมหรือการยกร่างในห้องประชุมล่าช้า แนวทางแก้ไข ปัญหาการให้บริการในห้องประชุมไม่ทันใจ แนวทางแก้ไข ปัญหาการจัดหาข้อมูลเฉพาะหน้าในห้องประชุมล่าช้า แนวทางแก้ไข ปัญหาการจัดทำบันทึกการประชุมอ่านไม่เข้าใจ แนวทางแก้ไข ปัญหาการจัดทำรายงานมีข้อผิดพลาด แนวทางแก้ไข ผลกระทบที่เกิดขึ้น บทที่ 5 บทสรุป และข้อเสนอแนะ บทสรุป ข้อเสนอแนะ ข้อเสนอแนะเชิงนโยบาย ข้อเสนอแนะในการวิจัยหรือศึกษาต่อไป สารบัญตาราง ตารางที่ 1. แผนผังสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ตารางที่ 2. แผนผังโครงสร้างของสำนักงานกรรมาธิการ 2 ตารางที่ 3. แผนผังโครงสร้างของกลุ่มงานคณะกรรมาธิการวิสามัญ 4 สารบัญภาพ ภาพที่ 1 ภารกิจของฝ่ายเลขานุการในการประชุมเพื่อพิจารณาร่างพระราชฐัญญิประกอบรัฐธนนมนูญหรือร่างพระราชบัญญิ ภาพที่ 2 ปัญหาแลสาเหตุของปัญหาการดำเนินการก่อนการประชุม ภาพที่ 3 ปัญหาและสาเหตุของปัญหาการดำเนินการระหว่างการประชุม ภาพที่ 4 ปัญหาและสาเหตุของปัญหาการดำเนินการหลังการประชุม บรรณานุกรม ภาคผนวก ประวัติผู้ศึกษา ปกหลัง2553รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การเพิ่มประสิทธิภาพการเผยแพร่ผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมาธิการวุฒิสภาผ่านระบบอินเทอร์เน็ตนรมิตร คุณโลกยะ (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2553)ปกหน้า คำนำ กิตกรรมประกาศ บทคัดย่อ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ 1.1 สภาพปัญหา 1.2 วัตถุประสงค์ 1.3 ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ 1.4 ขอบเขตการดำเนินงาน 1.5 นิยามศัพท์ 1.6 วิธีการวิจัย บทที่ 2 ทฤษฎีและงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง 2.1 แนวคิดเกี่ยวกับประสิทธิภาพ 2.2 แนวคิดการเผยแพร่สารสนเทศบนอินเทอร์เน็ต 2.3 องค์ประกอบเทคโนโลยีสารสนเทศ 2.4 แนวทางการพัฒนาเทคโนโลยีสานสนเทศภาครัฐ 2.5 แนวคิดในการแก้ไขปรับปรุงงาน 2.6 การถ่ายทอดสัญญาณผ่านระบบอินเทอร์เน็ต 2.7 Video on Demand 2.8 งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง 2.9 การวิเคราะห์ปัญหาด้วย Why Why Analysis บทที่ 3 สถานสภาพของการปฏิบัติงาน 3.1 การแบ่งส่วนราชการของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา 3.2 โครงสร้างสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา 3.3 สภาพปัจจุบันการให้บริการเทคโนโลยีสารสนเทศและข้อมูลข่าวสารผ่านระบบอินเทอรืเน็ตของวุฒิสภา 3.4 ขั้นตอนการนำเข้าข้อมูลผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมาธิการ 3.5 ปัญหาที่พบในการเผยแพร่ผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมาธิการ บทที่4 ปัญหา สาเหตุและแนวทางแก้ไขปัญหา 4.1 สภาพของปัญหา 4.2 แนวทางแก้ไขปัญหา บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ 5.1 ปัญหาและสาเหตุ 5.2 แนวทางการเพิ่มประสิทธิภาพ 5.3 กรอบแนวคิดที่เพิ่มประสิทธิภาพ 5.4 ข้อเสนอแนะ สารบัญภาพ ภาพที่ 2.1 วงจร PDCA ภาพที่ 2.2 การส่งข้อมูลแบบสตรีมมิ่ง ภาพที่ 2.3 แผนผังการทำงานเบื่องต้นของอุปกรณ์ ภาพที่ 2.4 แสดงหน้า Login ภาพที่ 2.5 แสดงรายละเอียดในการ Config ภาพที่ 2.6 แสดงการกำหนดค่า Url ภาพที่ 2.7 แสดงกำหนด Local path ของไฟล์ Video ภาพที่ 2.8 แสดงเลือกที่ Video Library ภาพที่ 2.9 แสดงรายการที่กำหนดไว้ ภาพที่ 2.10 แสดงการค้นหา ภาพที่ 3.1 โครงสร้างสำนักงานฯ ภาพที่ 3.2 โครงสร้างสำนักเทคโนฯ ภาพที่ 3.3 แสดงหน้าเว็บไซต์สำนักงาน ภาพที่ 3.4 แสดงหน้าเว็บไซต์รวมในส่วนคณะกรรมาธิการ ภาพที่ 3.5 แสดงหน้าเว็บไซต์แยกตามคณะกรรมาธิการ ภาพที่ 3.6 แสดงขั้นตอนการนำเข้าข้อมูล ภาพที่ 4.1 แสดงหน้าเว็บไซต์คณะกรรมาธิการที่ล่าช้า ขาดการจัดการ ภาพที่ 4.2 แสดงหน้าเว็บไซต์คณะกรรมาธิการที่ล้าหลัง ข้อมูลไม่Update ภาพที่ 4.3 แสดงหน้าเว็บไซต์คณะกรรมาธิการที่ผิดพลาดและไม่สมบูรณ์ ภาพที่ 5.1 กรอบแนวคิดที่จะเพิ่มประสิทธิภาพ สารบัญตาราง ตารางที่ 2.1 ความแตกต่างระหว่างการส่งผ่านไฟล์สติ่มมิ่งมีเดียและการดาวน์โหลดไฟล์ ตารางที่ 3.1 สรุปปัญหาที่พบในการเผยแพร่ผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมธิการฯ ตารางที่ 4.1 สรุปปัญหาที่พบในการเผยแพร่ผลการปฏิบัติงานของคณะกรรมาธิการฯ ภาคผนวก บรรณานุกรม ประวัติผู้เขียน ปกหลัง2553