2.04.05.02 เอกสารวิชาการกรณีศึกษาส่วนบุคคล (นบส.) รุ่นพิเศษ
URI แบบถาวรของกลุ่มข้อมูลนี้
เรียกดู
รายการที่เพิ่มล่าสุด
รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ แนวทางการบริหารจัดการปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภาวิอร สวัสดิ์แก้ว (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2549)ปกหน้า คำนำ บทสรุปของผู้บริหาร สารบัญ แนวทางการบริหารจัดการปัจจัยที่ส่งผลกระทบต่อการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ความเป็นมา -สภาพปัญหา -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -ขอบข่ายการศึกษา -วิธีการศึกษา -ผลที่คาดว่าจะได้รับ -นิยามศัพท์เฉพาะ บทที่ 2 วรรณกรรมที่เกี่ยวข้อง -ความหมายของทรัพยากรมนุษย์ การพัฒนาและการบริหารทรัพยากรมนุษย์ -แนวคิดการพัฒนาและการบริหารทรัพยากรมนุษย์ -แนวคิด ทฤษฎีเกี่ยวกับการพัฒนาและการบริหารทรัพยากรมนุษย์ -งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง บทที่ 3 วิธีดำเนินงานและการวิเคราะห์ข้อมูล -อำนาจหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -แผนยุทธศาสตร์วุฒิสภา พ.ศ. 2548 -2552 -ข้อมูลสำนักพัฒนาทรัพยากรบุคคล -อำนาจหน้าที่ของสำนักพัฒนาทรัพยากรบุคคล -การแบ่งส่วนราชการภายในของสำนักพัฒนาทรัพยากรบุคคล --โดยกลุ่มงานบริหารทั่วไป --กลุ่มงานวิชาการและการพัฒนา --กลุ่มงานฝึกอบรมและสัมมนา --กลุ่มงานส่งเสริมคุณธรรมและจริยธรรม บทที่ 4 อภิปรายผล สรุปและข้อเสนอแนะ -อภิปรายผล -ข้อเสนอแนะ -การบริหารจัดการปัจจัยที่เกี่ยวข้อง -สรุป บรรณานุกรม ประวัติผู้วิจัย ปกหลัง2549รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ พัฒนาการธรรมาภิบาลในวุฒิสภาหลังการใช้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540วรารัตน์ อติแพทย์ (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2549)ปกหน้า ปกหลัง บรรณานุกรม --ด้านการควบคุมการบริหารราชการแผ่นดินและการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ --ด้านการตรากฎหมาย -ข้อเสนอแนะ -บทสรุป บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ --การถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง --ปัญหาในการเลือกให้คำแนะนำ ให้ความเห็นชอบบุคคลดำรงตำแหน่งในองค์กรตามรัฐธรรมนูญ -ปัญหาเกี่ยวกับความรับผิดชอบและความโปร่งใสในการแต่งตั้ง/ถอดถอนบุคคล --คณะกรรมาธิการ --การเสนอญัตติ --กระทู้ถาม -ปัญหาเกี่ยวกับความรับผิดชอบในการควบคุมฝ่ายบริหาร --สมาชิกวุฒิสภาใช้เวลามากในการอภิปราย --กรณีวุฒิสภาแก้ไขร่างพระราชบัญญัติ --การพิจารณาในชั้นกรรมาธิการ --การขอขยายเวลาในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติของคณะกรรมาธิการ --การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติของวุฒิสภา -ปัญหาเกี่ยวกับความรับผิดชอบในการตรากฎหมาย บทที่ 4 สรุปสภาพปัญหาเกี่ยวกับความเป็นธรรมาภิบาลของรัฐสภา -อำนาจหน้าที่ของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญในบริบทของธรรมาภิบาล -การใช้แนวคิดธรรมาภิบาลในวุฒิสภาภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 ในบริบทธรรมาธิบาลเชิงโครงสร้างของรัฐสภา -การใช้แนวคิดธรรมาธิบาลก่อนการใช้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 บทที่ 3 พัฒนาการการใช้ธรรมาธิภิบาลในวุฒิสภา --การปรับปรุงระบบการเมืองและระบบราชการที่ไร้เสถียรภาพและประสิทธิภาพให้เป็นระบบการการบริหารจัดการรัฐที่มีเสถียรภาพ (Stability) และมีประสิทธิภาพ (efficiency) --การทำให้ภาครัฐทั้งฝ่ายการเมืองและข้าราชการประจำซึ่งมีปัญหาเรื่องความโปร่งใสและความสุจริต เป็นภาคที่โปร่งใส สุจริต และชอบธรรมในการใช้อำนาจ --การปรับปรุง "การเมืองของนักการเมือง" ให้เป็น "การเมืองของพลเมือง" -แนวคิดธรรมาภิบาลในรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 --ระบบการเมืองและวุฒิภสาไม่ได้รับความเชื่อถือจากประชาชน --วุฒิสภาไม่สามารถทำหน้าที่ในการตรวจสอบทุุจริตและสร้างความไม่โปร่งใสได้อย่างเต็มที่ --วุฒิสภามิได้ทำหน้าที่ช่วยให้เกิดการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชนอย่างเต็มที่ --การแย่งชิงอำนาจทางการเมือง -สภาพปัญหาการเมืองก่อนปฏิรูปการเมือง -แนวคิดเกี่ยวกับธรรมาภิบาลในอดีตของไทย บทที่ 2 แนวคิดธรรมาภิบาลตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการวิจัย -นิยามศัพท์ -ข้อจำกัดการวิจัย -วิธีการศึกษา -ขอบเขตการศึกษา --อำนาจหน้าที่ของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2540 ---หลักการมีส่วนร่วม ---หลักความโปร่งใส ---หลักการมีความรับผิดชอบ --องค์ประกอบธรรมาภิบาลของรัฐสภา -แนวคิดการศึกษา -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -ที่มาและความสำคัญของปัญหา บทที่ 1 บทนำ สารบัญ ปกหน้า ปกหลัง บรรณานุกรม --ด้านการควบคุมการบริหารราชการแผ่นดินและการตรวจสอบการใช้อำนาจรัฐ --ด้านการตรากฎหมาย -ข้อเสนอแนะ -บทสรุป บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ --การถอดถอนผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง --ปัญหาในการเลือกให้คำแนะนำ ให้ความเห็นชอบบุคคลดำรงตำแหน่งในองค์กรตามรัฐธรรมนูญ -ปัญหาเกี่ยวกับความรับผิดชอบและความโปร่งใสในการแต่งตั้ง/ถอดถอนบุคคล --คณะกรรมาธิการ --การเสนอญัตติ --กระทู้ถาม -ปัญหาเกี่ยวกับความรับผิดชอบในการควบคุมฝ่ายบริหาร --สมาชิกวุฒิสภาใช้เวลามากในการอภิปราย --กรณีวุฒิสภาแก้ไขร่างพระราชบัญญัติ --การพิจารณาในชั้นกรรมาธิการ --การขอขยายเวลาในการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติของคณะกรรมาธิการ --การพิจารณาร่างพระราชบัญญัติของวุฒิสภา -ปัญหาเกี่ยวกับความรับผิดชอบในการตรากฎหมาย บทที่ 4 สรุปสภาพปัญหาเกี่ยวกับความเป็นธรรมาภิบาลของรัฐสภา -อำนาจหน้าที่ของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญในบริบทของธรรมาภิบาล -การใช้แนวคิดธรรมาภิบาลในวุฒิสภาภายใต้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 ในบริบทธรรมาธิบาลเชิงโครงสร้างของรัฐสภา -การใช้แนวคิดธรรมาธิบาลก่อนการใช้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 บทที่ 3 พัฒนาการการใช้ธรรมาธิภิบาลในวุฒิสภา --การปรับปรุงระบบการเมืองและระบบราชการที่ไร้เสถียรภาพและประสิทธิภาพให้เป็นระบบการการบริหารจัดการรัฐที่มีเสถียรภาพ (Stability) และมีประสิทธิภาพ (efficiency) --การทำให้ภาครัฐทั้งฝ่ายการเมืองและข้าราชการประจำซึ่งมีปัญหาเรื่องความโปร่งใสและความสุจริต เป็นภาคที่โปร่งใส สุจริต และชอบธรรมในการใช้อำนาจ --การปรับปรุง "การเมืองของนักการเมือง" ให้เป็น "การเมืองของพลเมือง" -แนวคิดธรรมาภิบาลในรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 --ระบบการเมืองและวุฒิภสาไม่ได้รับความเชื่อถือจากประชาชน --วุฒิสภาไม่สามารถทำหน้าที่ในการตรวจสอบทุุจริตและสร้างความไม่โปร่งใสได้อย่างเต็มที่ --วุฒิสภามิได้ทำหน้าที่ช่วยให้เกิดการคุ้มครองสิทธิเสรีภาพของประชาชนอย่างเต็มที่ --การแย่งชิงอำนาจทางการเมือง -สภาพปัญหาการเมืองก่อนปฏิรูปการเมือง -แนวคิดเกี่ยวกับธรรมาภิบาลในอดีตของไทย บทที่ 2 แนวคิดธรรมาภิบาลตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับจากการวิจัย -นิยามศัพท์ -ข้อจำกัดการวิจัย -วิธีการศึกษา -ขอบเขตการศึกษา --อำนาจหน้าที่ของวุฒิสภาตามรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พ.ศ. 2540 ---หลักการมีส่วนร่วม ---หลักความโปร่งใส ---หลักการมีความรับผิดชอบ --องค์ประกอบธรรมาภิบาลของรัฐสภา -แนวคิดการศึกษา -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -ที่มาและความสำคัญของปัญหา บทที่ 1 บทนำ สารบัญ2549รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การพัฒนาศักยภาพบุคลากรประจำคณะกรรมาธิการวราภรณ์ มีเปรมปรีดิ์ (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2549)ปกหน้า คำนำ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ -เหตุผลและความจำเป็น -แผนยุทธศาสตร์วุฒิสภา พ.ศ. 2548-2552 ความจำเป็นในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรประจำคณะกรรมาธิการ -แผนยุทธศาสตร์ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา พ.ศ. 2548-2552 ความจำเป็นในการพัฒนาศักยภาพบุคลากรประจำคณะกรรมาธิการ -อำนาจหน้าที่ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ข้อมูลข้อเท็จจริง --อำนาจหน้าที่ของคณะกรรมาธิการ --หน้าที่ความรับผิดชอบของสำนักกรรมาธิการ 3 --ลักษณะงานของสำนักกรรมาธิการ -สภาพปัญหา -วัตถุประสงค์ บทที่ 2 แนวคิด การวิวเคราะห์และหลักการที่เกี่ยวข้อง -แนวคิด : การพัฒนาศักยภาพบุคลากร -แนวคิด : เทคนิคการพัฒนาบุคลากร -การวิเคราะห์ : การพัฒนาศักยภาพของบุคลากร -แนวคิด : ความรู้ -นิยาม : ความรู้ -ประเภท : ความรู้ -วิเคราะห์ : ความรู้ -แนวคิด : การเรียนรู้ -วิเคราะห์ : การเรียนรู้ --หลักการพัฒนาทรัพยากรบุคคล (Human Resourse Development) บทที่3 แนวทางการพัฒนาศักยภาพบุคลากรประจำคณะกรรมาธิการ -แนวทางการพัฒนาศักยภาพบุคลากรประจำคณะกรรมาธิการ -การดำเนินการและระยะเวลาในการดำเนินการ -ตัวอย่างรายละเอียดการดำเนินการตามขั้นตอน บทที่ 4 บทสรุป -การพัฒนาศักยภาพบุคลากรประจำคณะกรรมาธิการ -สรุปแนวทางการพัฒนาศักยภาพบุคลากรประจำคณะกรรมาธิการ -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บรรณานุกรม ประวัติผู้เขียน ปกหลัง2549รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การทำแผนยุทธศาสตร์สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ฉบับที่ 2 (2540 -2555)ละเอียด จุลตามระ (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2549)ปกหน้า บทสรุปสำหรับผู้บริหาร คำนำ สารบัญ บทที่ 1 บทนำ -ที่มาและความสำคัญ -สภาพปัญหา -วัตถุประสงค์ -ขอบเขตการศึกษา บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎีและหลักการการวางแผนเชิงกลยุทธ์ -ความหมายของกลยุทธ์ -การวางแผนเชิงกลยุทธ์ -การวางแผนกลยุทธ์ขององค์กรภาครัฐและองค์กรที่ไม่หวังผลกำไร -พระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ. 2546 บทที่ 3 การจัดทำแผนยุทธศาสตร์สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -แผนยุทธศาสตร์สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ฉบับที่ 1 (พ.ศ. 2547-2551) --ทิศทางการพัฒนาขององค์กร --ค่านิยมหลัก --กลยุทธ์การดำเนินงาน --แผนงานและโครงการตามกลยุทธ์ -แผนยุทธศาสตร์สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา พ.ศ. 2548-2552 (ฉบับปรับปรุงใหม่) --ทิศทางการพัฒนาขององค์กร --ยุทธศาสตร์สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา --เป้าหมาย (OUTCOME) --ค่านิยมหลัก --พันธกิจของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา (MISSION STATEMENT) -การจัดทำแผนยุทธศาสตร์สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2550-2555) --วัตถุประสงค์ --สภาพปัญหาที่นำไปสู่การจัดทำแผนยุทธศาสตร์สำนักงานเลขาธิการกวุมิสภา ฉบับที่ 2 (พ.ศ. 2550-2555) --การวางแผนและการจัดการยุทธศาสตร์ --ระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงานตามยุทธศาสตร์ --แนวทางการจัดทำเพื่อให้เกิดความสำเร็จ (Blueprint for change) --การนำ Balance Scorecard มาใช้ บทที่ 4 บทสรุปและข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ภาคผนวก ประวัติผู้เขียน ปกหลัง2549รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การบริหารจัดการการเงินการคลังภาครัฐแนวใหม่ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภารัตนา ศรีสิยวรรณ (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2549)ปกหน้า สารบัญ บทสรุปสำหรับผู้บริหาร บทที่ 1 บทนำ -การบริหารจัดการการเงินการคลังภาครัฐแนวใหม่ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ความเป็นมา -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -สมมติฐานของการศึกษา -ขอบข่ายของเรื่องที่จะศึกษา -ระเบียบวิธีการศึกษา -นิยามศัพท์ -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 การปฏิรูประบบราชการและการบริหารจัดการการเงินการคลังภาครัฐแนวใหม่ -ประเทศไทยในกระแสโลกาภิวัตน์ -การปรับตัวของระบบบริหารราชการภาครัฐของไทย -การปฏิรูประบบการบริหารจัดการการเงินการคลังภาครัฐ --ระบบงบประมาณแบบมุ่งเน้นผลงาน --ระบบการรับ -จ่ายเงินและบริหารเงินภาครัฐโดยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) --ระบบการจัดซื้อจัดจ้างภาครัฐ ด้วยอิเล็กทรอนิกส์ (e-Procurement) --ระบบบัญชีภาครัฐแบบอิเล็กทรอนิกส์ (E-Accounting) --ระบบประมวลผลสารสนเทศการคลัง (GFMIS) บทที่ 3 การปรับเปลี่ยนการบริหารจัดการการเงินการคลังของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -การปรับเปลี่ยนระบบงบประมาณแบบประเมินผลงาน (PBB) -การปรับเปลี่ยนระบบการรับ - จ่ายเงินและระบบการบริหารเงินสดภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) -การปรับเปลี่ยนระบบการจัดซื้อจัดจ้างด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Procurement) -การปรับเปลี่ยนระบบการจัดทำบัญชีภาครัฐด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ (e-Payment) -การปรับเปลี่ยนการรายงานผลด้วยระบบสารสนเทศการคลังภาครัฐ (GFMIS) บทที่ 4 แนวทางการบริหารจัดการการเงินการคลัง ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -คนดี -ระบบดี -การจัดการดี -ระบบสารสนเทศและการสื่อสาร (ICT) -การเป็นผู้นำ การพัฒนาทรัพยากรมนุษย์ และการสร้างแรงจูงใจ บทที่ 5 บทสรุปและข้อเสนอแนะ -บทสรุป -ข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ประวัติผู้เขียน ปกหลัง2549รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การพัฒนาการจัดเก็บข้อมูลด้านบุคลากรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงานจันทร์เพ็ญ อานามวัฒน์ (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2549)-แผนภูมิที่ 2 การรับทราบ เรื่อง สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรมีระบบการจัดเก็บข้อมูลประวัติต่างๆ ของข้าราชการและลูกจ้างประจำในรูปแบบโปรแกรมเชื่อมโยงเครือข่ายระบบงานบุคลากรของผู้ตอบแบบสอบถาม -แผนภูมิที่ 3 การใช้ประโยชน์จากข้อมูลบุคลากรของหน่วยงานภายในสำนักงานฯ -แผนภูมิที่ 4 จำนวนและร้อยละของความต้องการด้านการจะดเก็บข้อมูลพนักงานราชการ -แผนภูมิที่ 5 ลักษณะความต้องการด้านข้อมูลพนักงานราชการของผู้ตอบแบบสอบถาม -แผนภูมิที่ 6 ปัจจัยสำคัญที่สนับสนุนให้ระบบการจัดเก็บข้อมูลด้านบุคลากรประสบผลสำเร็จ -แผนภูมิที่ 7 จำนวนและร้อยละของความต้องการด้านผลการประเมินประสิทธิภาพบุคลากรของผู้ตอบแบบสอบถาม บทที่ 1 บทนำ -ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -วิธีการศึกษา -ขอบเขตการศึกษา -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง -แนวคิดเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคล --ความสำคัญของการบริหารงานบุคคล --บทบาทของผู้บริหารด้านการบริหารงานบุคคล --กระบวนการบริหารงานบุคคล --การวัดความสำเร็จในการบริหารงานบุคคล --ทิศทางและบทบาทการบริหารงานบุคคลในทศวรรษหน้า -แนวคิดเกี่ยวกับระบบสารสนเทศ --ความหมายและความสำคัญของข้อมูลเครือข่าย --ประเภทของระบบสารสนเทศ -ตารางที่ 7 ระดับความคิดเห็นเรื่อง ความสำคัญของงานจัดเก็บข้อมูลด้านบุคลากรและการใช้เป็นข้อมูลเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน สารบัญแผนภูมิ -แผนภูมิที่ 1 จำนวนและร้อยละของผู้ตอบแบบสอสบถามแยกตามเพศ ปกหน้า บทสรุปสำหรับผู้บริหาร คำนำ สารบัญ สารบัญแผนภาพ -แผนภาพที่ 1 : กระบวนการบริหารงานบุคคล สารบัญตาราง -ตารางที่ 1 สถานภาพการดำรงตำแหน่งของผู้ตอบแบบสอบถาม -ตารางที่ 2 จำนวนและร้อยละของผู้ตอบแบบสอบถามแฮกตามวุฒิการศึกษา -ตารางที่ 3 จำนวนและร้อยละของผู้ตอบแบบสอบถาม แยกตามระยะเวลาที่ปฏิบัติงาน -ตารางที่ 4 จำนวนและร้อยละการใช้บริการข้อมูลด้านบุคลากรจากสำนักบริหารงานกลางของผู้ตอบแบบสอบถาม -ตารางที่ 5 รูปแบบการสร้างความเชื่อมโยงข้อมูลในส่วนราชการสังกัดรัฐสภา -ตารางที่ 6 ร้อยละของการจัดเก็บข้อมูลด้านบุคลากรที่เกี่ยวข้องกับข้าราชการและลูกจ้างประจำ -ผลงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง บทที่ 3 ความสำคัญของการบริหารงานุบุคคลกับข้อมูลด้านบุคลากรและการจัดเก็บ -โครงสร้างการบริหารราชการ --สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร --สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา --ส่วนราชการที่เรียกชื่ออย่างอื่น -การบริหารงานบุคคลของหน่วยงานในสังกัดรัฐสภา -กระบวนการบริหารงานบุคคล --การวางนโยบาย ออกกฎหมาย ระเบียบ และข้อบังคับเกี่ยวกับตัวบุคคล --การวางแผนกำลังคน --การกำหนดตำแหน่งและอัตราเงินเดือน --การสรรหาบุคคล --การบรรจุและแต่งตั้ง --การจัดทำทะเบียนประวัติ --การพัฒนาบุคคล --การประเมินผลการปฏิบัติงานและการพิจารณาความดีความชอบ --วินัยและการดำเนินการตามวินัย --การให้ออกจากงานและบำเหน็จบำนาญ -สถานภาพของระบบการจัดเก็บข้อมูลด้านบุคลากร --ความเป็นมาของระบบ --การทำงานของระบบข้อสนเทศข้าราชการระดับกรม (Dpis II) --การทำงานของระบบบุคลากรและอัตรากำลังของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร --ระบบการจัดเก็บข้อมูลด้านบุคลากรที่ต้องการในอนาคตของสำนักบริหารงานกลาง บทที่ 4 ผลการศึกษาวิเคราะห์การจัดเก็บข้อมูลบุคลากร -ข้อมูลทั่วไปเกี่ยวกับผู้ตอบแบบสอบถาม -ลักษณะการใช้ประโยชน์จากข้อมูลบุคลากรทั้งจากหน่วยงานภายในสำนักงานและหน่วยงานภายนอก -แนวทางการพัฒนาและปรับปรุงด้านการบริหารจัดการข้อมูลบุุคลากร -แนวทางการพัฒนาการจัดเก็บข้อมูลด้านบุคลากรให้กับหน่วยงานในสังกัดสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน และการพัฒนากำลังคนคุณภาพของแต่ละสำนัก บทที่ 5 บทสรุปและเสนอแนะ -ลักษณะการใช้ประโยชน์จากข้อมูลบุคลากรทั้งจากหน่วยงานภายในและหน่วยงานภายนอก สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร -แนวทางการัฒนาและปรับปรุงด้านการบริหารจัดการข้อมูลบุคลากร -แนวทางการพัฒนาการจัดเก็บข้อมูลด้านบุคลากรให้กับหน่วยงาน ในสังกัดสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เพิ่มเพิ่มประสิทธิภาพในการปฏิบัติงาน และการพัฒนากำลังคนคุณภาพของแต่ละสำนัก -ข้อเสนอแนะเชิงนโยบายและการปฏิบัติสำหรับการพัฒนาระบบการจัดเก็บข้อมูลด้านบุคลากร บรรณานุกรม ภาคผนวก -ภาคผนวก ก -ภาคผนวก ข -ภาคผนวก ค -ภาคผนวก ง -ภาคผนวก จ -ภาคผนวก ฉ -ภาคผนวก ช -ภาคผนวก ซ -ภาคผนวก ฌ -ภาคผนวก ญ -ภาคผนวก ฎ -ประวัติผู้เขียน -ปกหลัง2549รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร : องค์กรแห่งการเรียนรู้จเร พันธุ์เปรื่อง (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2549)ปกหน้า คำนำ สารบัญ บทสรุปสำหรับผู้บริหาร บทที่ 1 บทนำ -สภาพปัญหา -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -วิธีการศึกษา -เป้าหมาย / ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 องค์กรแห่งการเรียนรูู้ (Learning Organization) -ความหมายขององคืกรแห่งการเรียนรู้ --มุ่งสู่ความเป็นเลิศ (Persomal Mastery) --รูปแบบวิธีการคิดและมุมมองที่เปิดกว้าง (Mental Models) --การสร้างและสานวิสัยทัศน์ (Shared Vision) --การเรียนรู้ร่วมกันเป็นทีม (Team Learning) --ความคิดความเข้าใจเชิงระบบ (System Thinking) -อุปสรรคของการเรียนรู้ -สาระแห่งระบบองค์กความรู้ -การพัฒนาองค์ความรู้ (Knowledge Management) -ทรัพยากรองค์ความรู้ (Knowledge Assets) บทที่ 3 แนวทางการพัฒนาสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ -สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรจะเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ได้อย่างไร -แนวทางในการทำให้องค์กรเป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ -ความเป็นไปได้ที่จะนำมาประยุกต์ใช้กับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร บทที่ 4 การดำเนินการให้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ -การจัดการองค์ความรู้ตามแนวทาง ก.พ.ร. -การจัดการความรู้ของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร บทที่ 5 แผนการพัฒนาสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ให้เป็นองค์กรแห่งการเรียนรู้ -แผนปฏิบัติการจัดการความรู้ -ตารางสรุปความเชื่อมโยงของแผนปฏิบัติการจัดการความรู้สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ปี 2549 -2551 -การบรรยายเพื่อให้ความรู้และทำความเข้าใจกับข้าราชการ ประวัติผู้เสนอผลงาน ปกหลัง2549รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา เพื่อส่งเสริมการมีส่วนร่วมทางการเมืองของประชาชนคัมภีร์ ดิษฐากรณ์ (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2549)ปกหน้า คำนำ สารบัญ สารบัญแผนภาพ -แผนภาพที่ 1 ภาพกระบวนทัศน์การเปิดรับข่าวสารจากสื่อมวลชนในสังคมสมัยใหม่ (Modernization) ของ Rogers -แผนภาพที่ 2 แบบจำลองอธิบายการใช้สื่อเพื่อสนองความพอใจ -แผนที่ 3 แสดงการสื่อสารทางการเมืองของสังคมไทยในอดีต บทสรุปสำหรับผู้บริหาร ประวัติผู้ศึกษา บทที่ 1 บทนำ -ที่มาและความสำคัญ -วัตถุประสงค์การศึกษา -ขอบเขตการศึกษา -ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 แนวคิด ทฤษฎี และงานวิจัยที่เกี่ยวข้อง -แนวคิดเกี่ยวกับการเปิดรับสาร -แนวคิด ทฤษฎีเกี่ยวกับการสื่อสารและการสื่อสารทางการเมือง -แนวคิดเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมทางการเมือง -แนวคิดเกี่ยวกับทัศนคติทางการเมืองแบบประชาธิปไตย -แนวคิดเกี่ยวกับการเมืองการปกครองระบอบปะรชาธิปไตย -ทฤษฎีเทคโนโลยีเป็นตัวกำหนด (Technology Determinism) ทฤษฎีสังคมเป็นตัวกำหนด (Social Determinism) -ทฤษฎีร่มเทคโนโลยี (Umbrella Technology Perspective Theory) -งานวิจัยที่เกี่ยวข้อง บทที่ 3 กรอบแนวคิดและวิธีการวิจัย -ตัวแปรที่ทำการศึกษา -กรอบแนวคิดในการศึกษา -นิยามศัพท์ปฏิบัติการ -สมมติฐานในการวิจัย -ประชาการและกลุ่มตัวอย่างในการวิจัย -วิธีดำเนินการวิจัย บทที่ 4 วิเคราะห์ข้อมูล -ผลการวิเคราะห์ข้อมูลทั่วไปของผู้นำท้องถิ่น -ผลการวิเคราะห์ระดับการเปิดรับข่าวสารทางการเมืองผ่านสื่อวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา -ผลการวิเคราะห์ระดับการพัฒนาเทคโนโลยีการสื่อสารของวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา -ผลการทดสอบสมมติฐานการศึกษา บทที่ 5 สรุป อภิปรายผล และข้อเสนอแนะ -สรุปผลการศึกษา -อภิปรายผล -ข้อเสนอแนะ เอกสารอ้างอิงภาษาไทย เอกสารอ้างอิงอังกฤษ ภาคผนวก ปกหลัง2549รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การพัฒนาการดำเนินงานด้านข้อมูลข่าวสารของราชการของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภามัลลิกา ลับไพรี (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2549)ปกหน้า คำนำ บทสรุปของผู้บริหาร สารบัญ บทที่ 1 บทนำ -ความเป็นมาและความสำคัญของปัญหา -ขอบเขตของการศึกษา -วัตถุประสงค์ของการศึกษา -ผลที่คาดว่าจะได้รับ บทที่ 2 แนวคิดและที่มาของสิทธิในการรับทราบข้อมูลข่าวสารของราชการ -รัฐธรรมยูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2534 -พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 -รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 บทที่ 3 วิเคราะห์สภาพปัญหาในการดำเนินงานด้านข้อมูลข่าวสารของราชการ ของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา -ภารกิจตามพระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 และระเบียบที่เกี่ยวข้อง -การดำเนินงานด้านข้อมูลข่าวสารของสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรในปัจจุบัน --หน่วยงานที่มีหน้าที่ดำเนินงานด้านข้อมูลข่าวสารของราชการ --คณะอนุกรรมการกลั่นกรองข้อมูลข่าวสารของราชการสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา --ศูนย์ข้อมูลข่าวสารของราชการ --เจ้าหน้าที่ประสานงานด้านข้อมูลข่าวสารของราชการหน่วยงานภายใน สำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา --แนวทางการดำเนินงานในปัจจุบัน -สภาพปัญหาในการดำเนินงานด้านข้อมูลข่าวสารของสำนักงานเลขาธิการวุฒิสภา บทที่ 4 สรุปและข้อเสนอแนะ บรรณานุกรม ประวัติของผู้เขียน ปกหลัง2549รายการข้อมูล เปิดให้เข้าถึงได้ การพัฒนาการขยายเครือข่ายของสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภาถาวร จุลตามระ (สำนักพัฒนาบุคลากร สำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร, 2549)คำนำ สารบัญ บทที่ 1 การพัฒนาการขยายเครือข่ายของสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา -บทนำ -วัตถุประสงค์ -ผลที่ได้รับ -ขอบเขตของการศึกษา บทที่ 2 สถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทุยุโทรทัศน์รัฐสภา -อำนาจหน้าที่ของสถานีวิทยุกระจายเสียงและวิทยุโทรทัศน์รัฐสภา -สถานที่ตั้ง -ประวัติความเป็นมา -การดำเนินงาน บทที่ 3 วิทยุชุมชน -ความหมายของวิทยุชุมชน -ลักษณะวิทยุชุมชนของออสเตรเลีย -ลักษณะสำคัญของวิทยุชุมชนจึงเป็นดังนี้ -วิทยุชุมชนของประเทศไทย -สถานการณ์ปัจจุบันของวิทยุชุมชน บทที่ 4 เคเบิลทีวี -จุดกำเนิดของเคเบิลทีวี -เคเบิลทีวีในประเทศไทย -ระดับประเทศ ปกหน้า บทสรุปสำหรับนักบริหาร -ระดับภูมิภาค -จุดเด่นของ NBT -รายการที่สามารถรับชมได้จาก NBT มี 8 ช่องรายการ บทที่ 5 สรุปผลและข้อเสนอแนะ -การเตรียมความพร้อมของสถานีวิทยุกระจายเสียงรัฐสภา -กรณีถ่ายทอดเสียงการประชุมสภา -ประโยชน์ที่จะได้รับ บรรณานุกรม ประวัติผู้เขียน ปกหลัง2549